Năm 2015: Tuyển dụng nhân sự ngành bán lẻ, tiêu dùng sẽ bùng nổ

FICA - Báo cáo quý 4/2014 của Navigos Search vừa cho biết, năm 2015 nhiều dự đoán nhu cầu nhân sự cho ngành bán lẻ, tiêu dùng sẽ bùng nổ do nhiều thương vụ mua bán, sáp nhập năm 2014, đồng thời việc mở cửa rộng rãi của Việt Nam năm 2015.

Navigos Search vừa công bố báo cáo nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung và cao cấp tại Việt Nam Quý 4/2014 và đưa ra dự báo về nhân sự năm 2015.

 

 

Theo đó, quý 4/2015 ngành sản xuất vẫn đứng đầu về tuyển dụng nhân sự cấp trung và cao cấp với tỷ lệ tuyển dụng chiếm 27%, ngành tiêu dùng, bán lẻ 17% và IT (Công nghệ Thông tin) là từ 3% - 13%. Các nhóm ngành như Tài chính – Ngân  hàng, xây dựng được đánh giá có nhu cầu tuyển dụng tăng thấp nhất.

 

Theo lý giải của bà  Nguyễn Thị Vân Anh – Giám đốc điều hành Navigos Search: Trong năm 2014, chúng tôi đã trực tiếp tham gia tuyển dụng cho một số siêu dự án của các tập đoàn nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam như Nokia, Samsung… Những dự án này đều yêu cầu tuyển dụng nhiều và đảm nhận những vị trí chuyên môn rất cao.

 

Tuyển dụng nhân sự vào ngành sản xuất tăng cao tương ứng với lượng vốn đầu tư vào lĩnh vực chế biến, chế tạo chiếm đa số trong năm 2014 và tác động của FDI là việc tuyển dụng lao động từ phổ thông, trung và cao cấp vào ngành sản xuất đã tăng cao khoảng 19% từ quý 3/2014 đến quý 4/2014.

 

Năm 2014, ngành Tài chính – Ngân hàng và bất động sản chứng kiến mức tuyển dụng thấp so với các ngành còn lại. Điều này được lý giải do năm 2014 vẫn là năm ngành ngân hàng phải vật lộn với các chính sách nội bộ của mình, trong đó có việc sáp nhập và tái cơ cấu khiến cho nhân sự ngành này đang có nhu cầu tuyển dụng thấp nhất.

 

Đại diện Navigos Search cũng cho biết, trong năm 2015 nhân sự cho ngành bán lẻ, tiêu dùng được dự báo sẽ tăng cao do trong năm 2014 có nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) ngành bán lẻ lớn và dự báo xu hướng ngành bán lẻ sẽ nóng nhất năm 2015 do việc mở cửa mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam với các nước ASEAN, Đông Á và các khu vực kinh tế khác.

 

"Tôi có sự lạc quan về thị trường tuyển dụng trong năm 2015. Mặc dù nền kinh tế mới đang “ấm dần” lên nhưng có nhiều tín hiệu từ năm 2014 cho thấy năm nay sẽ có sự phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực tuyển dụng nhân sự cấp trung và cấp cao, đặc biệt là trong ngành hàng tiêu dùng và bán lẻ” - Đại diện Navigos Search cho biết.

 

Nguyễn Tuyền

Chuyên mục: Vĩ Mô

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *