Kiến nghị hoàn trên 400 triệu đồng cho DN bị thiệt hại

Cục Hải quan TP.HCM vừa kiến nghị TCHQ xem xét chấp thuận hoàn trên 426 triệu đồng tiền thuế cho một doanh nghiệp FDI bị thiệt hại trong vụ gây rối hồi tháng 5-2014.

Hoạt động của các DN bị thiệt hại đã nhanh chóng đi vào ổn định sau những nỗ lực khôi phục sản xuất, sự hỗ trợ của Nhà nước. Ảnh minh họa, nguồn internet.
 

Đó là Công ty TNHH Noroo-Nanpao Paints & Coatings (VN) (KCN Nhơn Trạch II- Đồng Nai). Số tiền thuế kiến nghị hoàn nêu trên là số thuế nhập khẩu của số nguyên phụ liệu mà doanh nghiệp đã bị thiệt hại trong vụ gây rối của một số đối tượng quá khích xảy ra vào ngày 13 và 14-5-2014 tại Đồng Nai.

Số nguyên liệu này thuộc 24 tờ khai hải quan mà doanh nghiệp đăng ký làm thủ tục nhập khẩu tại Chi cục Hải quan quản lý hàng đầu tư- Cục Hải quan TP.HCM.

Để làm rõ thiệt hại của doanh nghiệp về số nguyên phụ liệu nhập khẩu, Cục Hải quan TP.HCM đã thực hiện việc kiểm tra, đối chiếu các tờ khai hải quan do doanh nghiệp cung cấp và dữ liệu lưu tại cơ quan Hải quan. Kết quả, toàn bộ 24 tờ khai hải quan nêu trên có dữ liệu phù hợp với dữ liệu của cơ quan Hải quan.

Căn cứ vào các quy định, hướng dẫn đối với các doanh nghiệp bị thiệt hại, Cục Hải quan TP.HCM vừa gửi hồ sơ kiến nghị Tổng cục Hải quan xem xét, chấp nhận hoàn thuế cho doanh nghiệp.

Theo Lê Thu

Báo Hải quan

Chuyên mục: Vĩ Mô

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *