Khách Trung Quốc đến Việt Nam sụt giảm mạnh

FICA - Tháng 6 cũng là tháng có số lượng khách quốc tế đến Việt Nam thấp nhất kể từ đầu năm.

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, trong tháng 6/2014, Việt Nam ước tính đón 539,7 nghìn lượt khách quốc tế, giảm 19,9% so với tháng trước, trong đó giảm nhiều nhất là khách đến với mục đích du lịch thuần túy với mức giảm 21,2%.

Đây là tháng có số lượng khách quốc tế đến Việt Nam thấp nhất kể từ đầu năm.

Đáng lưu ý là số khách Trung Quốc giảm 29,5% so với tháng trước, trong đó khách đến bằng đường hàng không giảm 44,7%. Khách quốc tế đến Việt Nam qua các cửa khẩu tuyến Trung Quốc trong tháng Sáu giảm 50% so với tháng trước.

Lãnh đạo một doanh nghiệp vận tải tại Hà Nội cho biết, tình hình ngoài biển Đông cũng như lo ngại bất ổn sau vụ biểu tình tại một số tỉnh thành trong cả nước là nguyên nhân khiến khách du lịch tới Việt Nam, đặc biệt là khách Trung Quốc sụt giảm mạnh. Nhiều đoàn khách hủy tour và cho biết tạm thời sẽ trì hoãn kế hoạch sang Việt Nam trong giai đoạn này.

Tuy nhiên, tính chung trong 6 tháng, số khách quốc tế đến từ Trung Quốc vẫn đạt 1.134,9 nghìn lượt người, tăng 37,5% so với cùng kỳ. Sau Trung Quốc, một số quốc gia cũng có lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Đài Loan và Campuchia...

Phương Dung

Chuyên mục: Vĩ Mô

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *