Hà Nội đột nhiên tăng biên chế, chạy chức tìm không ra

Hà Nội vừa có kế hoạch sẽ tuyển 8.507 chỉ tiêu biên chế cho ngành giáo dục. Trong khi, nghi vấn chạy chức 100 triệu đồng vẫn chưa tìm ra.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc vừa ra quyết định về việc phê duyệt chỉ tiêu và ban hành kế hoạch tổ chức tuyển dụng viên chức làm việc tại các sở giáo dục mầm non, tiểu học, trung học cơ sở công lập trực thuộc UBND quận, huyện, thị xã của TP năm 2014.

Theo đó, tổng số chỉ tiêu tuyển dụng viên chức làm việc tại các cơ sở mầm non, tiểu học, giáo dục năm 2014 này là 8.507 chỉ tiêu. Trong đó chủ yếu là viên chức ngạch giáo viên 8064 người, với hơn 1 nghìn giáo viên tiểu học, hơn 6 nghìn giáo viên mầm non, và hơn 600 chỉ tiêu còn lại thuộc hệ giáo viên THCS.

443 chỉ tiêu trong năm nay được Hà Nội tuyển dụng cho viên chức ngạch nhân viên, được phân bổ khá đồng đều tại các hệ THCS, tiểu học, mầm non.

Quyết định tuyển dụng biên chế cho ngành giáo dục năm 2014 được đưa ra trên cơ sở đề nghị của giám đốc Sở Nội vụ và giám đốc Sở GD&ĐT.

Hà Nội quyết định tăng 8.507 biên chế trong khi việc quản lý nhà nước ở một số lĩnh vực đất đai,phê duyệt dự án đầu tư xây dựng cơ bản, cổ phần hóa doanh nghiệp, quản lý y tế, giáo dục còn nhiều sơ hở.

Trước đó, ngày 7/12/2012, theo phát biểu của ông Trần Trọng Dực - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội - tại cuộc họp của HĐND TP thì việc “chạy” công chức không dưới 100 triệu đồng.

“Chất lượng thi công chức của chúng ta không ổn. Có thông tin rằng để đỗ được công chức phải chạy mất không dưới 100 triệu đồng. Cái này tập trung ở những đầu mối tiếp nhận hồ sơ…”, đại biểu Trần Trọng Dực nói.

Ngày 17/12/2012, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đề nghị khi đã có thông tin về nạn tiêu cực trong thi tuyển công chức thì lãnh đạo Hà Nội cần phải đi thanh tra, kiểm tra ngay để làm rõ vấn đề.

Thế nhưng, kết quả của đoàn kiểm tra việc thi tuyển công chức tại 29 quận, huyện của Hà Nội, chỉ có huyện Ứng Hòa có một số cán bộ sai phạm khi nâng điểm cho thí sinh, nhưng việc này đã được huyện kiểm tra từ trước khi có thông tin chạy công chức 100 triệu. Như vậy là không tìm ra hiện tượng chạy chức.

 

Theo Lan Phương

Đất Việt

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *