Bộ trưởng Thăng “chốt” tiến độ, chất lượng 3 dự án gần 2 tỷ USD

FICA - “Cầu Nhật Tân và đường dẫn cầu Nhật Tân - Nội Bài là đẹp nhất Hà Nội, nhà ga T2 Nội Bài đẹp nhất Việt Nam, 3 dự án này tiêu tốn gần 2 tỷ USD".

Tiến độ thi công là cấp bách nhưng chất lượng công trình phải là số 1”.

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng nhấn mạnh như vậy khi đi kiểm tra hiện trường 3 dự án nói trên chiều 18/7. Bộ trưởng khẳng định, đây là 3 dự án trọng điểm quốc gia phải hoàn thành trong năm 2014 này.

Bộ trưởng Thăng “chốt” tiến độ, chất lượng 3 dự án gần 2 tỷ USD
Bộ trưởng Đinh La Thăng kiên quyết yêu cầu phải hoàn thành các dự án trong năm 2014 và chất lượng công trình là số 1.

Công trình cầu Nhật Tân khi hoàn thành sẽ là cây cầu đẹp nhất bắc qua sông Hồng, cùng với đó là hệ thống đường nối cầu Nhật Tân - Nội Bài cũng được đánh giá là đường đẹp nhất Hà Nội sẽ giúp giao thông Thủ đô thông suốt từ trung tâm thành phố lên sân bay quốc tế Nội Bài. Hiện nay, tiến độ thi công các công trình này đang trong giai đoạn nước rút, nhiều hạng mục đã cơ bản hoàn thành.

Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu các đơn vị thực hiện dự án phải đẩy nhanh tiến độ những gói thầu còn chậm nhưng không được đánh đổi tiến độ lấy chất lượng công trình, không để xảy ra tình trạng hằn lún vệt bánh xe như ở cầu Thanh Trì và một số công trình giao thông khác.

“Nếu để kết nối giao thông không tốt như cầu Thanh Trì trước kia thì Ban Quản lý Dự án 85 phải chịu trách nhiệm. Tất cả các hạng mục công việc phải kết nối được tốt. Kể cả cỏ cây trồng trên tuyến cũng phải chọn kỹ sư tốt để làm, đừng để người ta đi giữa làng hoa Nhật Tân mà đường xấu, cảnh quan xấu” - Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh.

Trong khi đó, Dự án nhà ga hành khách T2 Nội Bài đã đạt khối lượng thi công hơn 85%, nhìn chung đáp ứng yêu cầu tiến độ đề ra. Nhà ga VIP phục vụ cho nguyên thủ các quốc gia đến Thủ đô Hà Nội cũng đang được gấp rút thi công. Các đơn vị thực hiện dự án cam kết hoàn thành vào ngày 30/12, đây sẽ là nhà ga đẹp nhất, hiện đại nhất tại Việt Nam và cũng là một trong những nhà ga đẹp của khu vực.

Cầu Nhật Tân sẽ là cây cầu đẹp nhất bắc qua sông Hồng
Cầu Nhật Tân sẽ là cây cầu đẹp nhất bắc qua sông Hồng.

Bộ trưởng Đinh La Thăng nhắc nhở các đơn vị thực hiện dự án về thời gian thi công chỉ còn 166 ngày, trong đó sẽ có rất nhiều ngày mưa gây khó khăn cho công việc, vì vậy phải tranh thủ ngày nắng để đẩy nhanh thi công. Tư vấn giám sát phải giám sát chặt chẽ về chất lượng công trình.

“Thời gian còn rất ngắn nhưng công việc còn rất nhiều và yêu cầu thẩm mỹ cũng rất cao, vì thế cần phải nỗ lực hết sức và nâng cao trách nhiệm khi thực hiện dự án, đảm bảo xây dựng nhà ga T2 đẹp nhất Việt Nam và đẹp so với thế giới” - Bộ trưởng Đinh La Thăng chỉ đạo.

Được biết, sau khi hoàn thành, nhà ga hành khách T2 sẽ được sử dụng để khai thác bay quốc tế, nhà ga T1 chỉ phục vụ bay nội địa. Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu việc trang trí tiểu cảnh trong nhà ga mới phải được thiết kế đẹp mắt, kể cả việc treo tranh ảnh tại đây cũng phải có tính dân tộc, tính văn hóa.

Châu Như Quỳnh

Chuyên mục: Vĩ Mô

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *