Bộ Tài chính "đốc" doanh nghiệp FDI nộp báo cáo tài chính năm 2013

FICA - Đối với trường hợp doanh nghiệp FDI không nộp báo cáo tài chính năm 2013 có thể sẽ bị công khai trên phương tiện truyền thông.

Bộ Tài chính vừa có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương yêu cầu đôn đốc doanh nghiệ FDI nộp báo cáo tài chính năm 2013.

Theo đó, yêu cầu chỉ đạo Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Cục Thuế địa phương và các cơ quan liên quan (Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, khu kinh tế) tiếp tục thực hiện đôn đốc, tổng hợp, phân tích và rà soát báo cáo tài chính năm 2013 của doanh nghiệp FDI trên địa bàn.

Tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (sau khi Sở Tài chính đối chiếu, rà soát và thống nhất thông tin với Cục Thuế) việc công khai trên phương tiện thông tin đại chúng của địa phương đối với trường hợp: doanh nghiệp FDI chưa nghiêm túc thực hiện nộp bản cứng báo cáo tài chính năm cho Cục Thuế theo quy định của pháp luật kế toán (chậm nộp, nộp báo cáo tài chính chưa được kiểm toán); Cục Thuế không liên hệ được do bỏ địa điểm kinh doanh (khai thác trên ứng dụng phục vụ quản lý thuế của cơ quan thuế).

Để có thông tin đánh giá toàn diện về tình hình hoạt động và đóng góp của doanh nghiệp FDI trên địa bàn, Bộ Tài chính đề nghị giao Sở Tài chính làm đầu mối phối hợp với các cơ quan có liên quan tổng hợp, bổ sung thông tin trong báo cáo gửi Bộ Tài chính và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Theo đó, phối hợp với Cục Thuế địa phương trong việc nắm bắt thông tin về số doanh nghiệp được cấp mã số thuế (mã số 10 chữ số) tính đến ngày 31/12/2013, chi tiết theo tổng số doanh nghiệp còn hoạt động; số doanh nghiệp không nộp báo cáo tài chính năm cho Cục Thuế; số doanh nghiệp Cục Thuế không liên hệ được do bỏ địa điểm kinh doanh.

Đồng thời, phối hợp với các Sở, Ban ngành liên quan cung cấp thông tin về tổng kim ngạch xuất khẩu, nhập khẩu năm 2013 (không bao gồm dầu (tính đến ngày 31/12/2013); Tổng số lao động bình quân làm việc tại các doanh nghiệp FDI trên địa bàn tính đến ngày 31/12/2013.

Phương Dung

Chuyên mục: Vĩ Mô

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *