25.000 tỷ đồng đầu tư mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất

Tổng số tiền Công ty Tư vấn và thiết kế công trình hàng không dự kiến để triển khai quy hoạch chi tiết cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 vào khoảng 25.000 tỷ đồng.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ vừa chủ trì cuộc họp để nghe báo cáo rà soát Điều chỉnh quy hoạch Cảng HKQT Tân Sơn Nhất giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. 

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Bách Tùng, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thiết kế và Tư vấn xây dựng công trình hàng không (ADCC) cho biết: Báo cáo hôm nay được ra trên cơ sở nghiên cứu của Tư vấn ADPi, kết luận của Thủ tướng Chính phủ và đóng góp của các Bộ, ban, ngành và TP. Hồ Chí Minh.

Theo đó, ông Tùng đã tóm tắt lại nghiên cứu Điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất của Tư vấn ADPi (Pháp); đồng thời phân tích cụ thể bản vẽ về mặt bằng hiện trạng Cảng HKQT Tân Sơn Nhất; mặt bằng hiện trạng sử dụng đất khu vực Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất; mặt bằng quy hoạch theo phương án của ADPi giai đoạn đến năm 2025; mặt bằng Quy hoạch điều chỉnh giai đoạn đến năm 2030; mặt bằng quy hoạch hệ thống giao thông đối ngoại của TPHCM...

Tổng số tiền mà ADCC dự kiến để triển khai quy hoạch này vào khoảng  25.000 tỷ đồng, trong đó nhà ga là hơn 7.600 tỷ, sân đường máy bay hơn 5.200 tỷ, nhà ga hàng hoá hơn 3.000 tỷ, còn lại là hệ thống hạ tầng kỹ thuật đi kèm. Con số này thấp hơn tổng chi phí dự kiến theo phương án của ADPi (35.7000 tỷ đồng).

Kết luận cuộc họp, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đề nghị, đơn vị Tư vấn tiếp thu ý kiến của các đại biểu dự họp để hoàn chỉnh lại báo cáo Điều chỉnh Quy hoạch Tân Sơn Nhất giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 và phối hợp với Cục hàng không Việt Nam để trình lên Bộ. Trên cơ sở đó, Bộ sẽ gửi xin ý kiến các Bộ, ngành liên quan.

Trên cơ sở phương án của Tư vấn ADPi, Thứ trưởng đề nghị các đơn vị liên quan bám chặt kết luận của Thủ tướng Chính phủ và ý kiến của các Bộ ngành đề hoàn chỉnh hồ sơ Điều chỉnh Quy hoạch. Nội dung cụ thể cần tập trung vào các vấn đề về đất sử dụng ở phía Nam và phía Bắc; các công trình phụ trợ; các công trình thoát nước; giao thông tiếp cận…

 

Nguyễn Mạnh

Chuyên mục: Vĩ Mô

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *