Thời sự 28/12/2015 18:28

TPBank khai màn cuộc đua nâng cấp eBank chuẩn bị cho bình chọn My eBank 2016?

Được xem là phiên bản “Tự do cá nhân hóa”, eBank 7.0 của TPBank giúp khách hàng sở hữu nhiều tiện ích hơn, nhanh hơn và thú vị hơn khi thực hiện giao dịch trên eBank.

Dù TPBank chưa chính thức ra mắt phiên bản này  song một số người dùng được mời thử nghiệm đã chia sẻ hình ảnh giao diện màn hình và đánh giá khá cao những tính năng mới của eBank 7.0

Được chú trọng vào cá nhân hóa, phiên bản thử nghiệm eBank 7.0 của TPBank gây bất ngờ thú vị với người dùng lần đầu tiên bởi những tính năng khá đặc biệt như 3D Touch, thêm tùy chọn đăng nhập bằng vân tay hay PIN code thay vì chỉ bằng mật khẩu thông thường.

Việc đăng nhập bằng vân tay đã trở nên rất tiện lợi và bảo mật với sự ra đời của các thiết bị iOS và Android có cảm biến vân tay và với phiên bản 7.0, TPBank là ngân hàng đầu tiên tích hợp tính năng này để tạo sự tiện lợi tối đa cho khách hàng. Khách hàng sẽ dễ dàng đăng nhập eBank mà không mất công nhập mật khẩu rắc rối, dễ bị lộ. TPBank cũng thể hiện sự quan tâm tới người dùng trên các máy không có cảm biến vân tay, khi khách hàng được tuỳ chọn khai báo số PIN để đăng nhập nhanh chóng hơn, thay cho việc nhập mật khẩu thông thường vốn dài và phức tạp. Được biết, với các giao dịch giá trị nhỏ, khách hàng còn có thể tuỳ chọn xác nhận thanh toán bằng vân tay mà không cần nhập thêm mật khẩu bước 2 OTP hay token.

TPBank eBank 7.0 có thể đăng nhập bằng vân tay hoặc mã pin nhanh chóng và bảo mật hơn thay cho cách mật khẩu thông thường

Một trong những điểm được nhiều người thích thú chính là việc khách hàng có thể cá nhân hóa tên đăng nhập cũng như hình ảnh cá nhân của mình.

Giờ đây khách hàng đã có thể đổi thông tin cá nhân, đổi tên đăng nhập và chọn hình ảnh đại diện

 

Các menu tính năng cũng có những thay đổi mang tính tiện dụng hơn. Mặc định giờ đây khi đăng nhập vào eBbank, sẽ hiển thị menu rút gọn với các tính năng thông dụng nhất và ngay phía dưới có tuỳ chọn hiện menu đầy đủ, khá tiện cho các khách hàng muốn khám phá đầy đủ các tính năng. Khách hàng cũng có thể tuỳ chọn theo sở thích các tính năng hiển thị trên menu để tiện sử dụng theo nhu cầu. Được biết TPBank đã nghiên cứu thói quen người dùng  thông qua số lượng giao dịch hay dùng nhất để tự động lựa chọn hiển thị các tính năng trên menu thay vì hiện đầy đủ menu với nhiều tính năng mà có lẽ với nhiều người thì "lâu lâu mới dùng đến". 

Dễ dàng lựa chọn hiển thị menu theo sở thích cá nhân và chia sẻ với bạn bè

 

Một tính năng cũng khá "hot" là việc eBank TPBank 7.0 hỗ trợ cả tính năng 3D Touch cho iPhone 6s/6s Plus. Chủ nhân của iPhone 6s/6s Plus giờ đây có thể sử dụng 3D touch, bằng cách chọn (nhấn) lên biểu tượng TPBank eBank trên màn hình để tra cứu thông tin rất nhanh chóng, tiện lợi.

Hỗ trợ tính năng 3D touch trên iphone 6s/6s Plus

Tỏ ra khá thích thú với những tính năng mới này, Hoàng Dũng (Hoàn Kiếm – Hà Nội) chia sẻ: “Phiên bản mới của TPBank rất tuyệt vời. Với những ứng dụng thông minh, cập nhật xu hướng và tính năng công nghệ mới nhất, giờ đây tôi có thể thực hiện hầu hết các giao dịch ngân hàng trên chiếc điện thoại của mình. Rõ ràng ngân hàng ngày càng hiểu rõ hơn khách hàng chúng tôi cần gì và đang đưa ra các gợi ý cũng như giải pháp tiện lợi. Tôi rất háo hức khi được là những khách hàng đầu tiên được mời trải nghiệm những tính năng mới của eBank 7.0 của TPBank”.    

Một phóng viên của tờ VnReview – chuyên trang tin tức đánh giá sản phẩm cũng nhận định: “So với các phiên bản eBank của các ngân hàng khác, eBank của TPBank có nhiều tính năng tiện dụng, thông minh và nhanh chóng, dùng trên điện thoại không khác gì trên máy tính bàn. Ngoài sự hấp dẫn về công nghệ, eBank của ngân hàng này còn thu hút bởi nhiều dịch vụ mới mẻ như tiết kiệm online hay tiết kiệm gửi góp khá tiện lợi và hấp dẫn với lãi suất ưu đãi hơn các ngân hàng quốc doanh… Tôi nghĩ với phiên bản sắp ra mắt của TPBank được cải tiến tốt hơn thì chắc chắn đây là dịch vụ eBank được yêu mến nhất của tôi.”

Ngoài ra, một số tính năng mới đang được thử nghiệm như Nhận thông báo (push message), QR code Scanner, chia sẻ trên các mạng xã hội (Facebook, LinkIn, Google+…) hay việc chính thức cho phép sử dụng phương thức xác thực bước 2 bằng chữ ký số mCA tích hợp trên SIM điện thoại cũng là điểm nhấn của phiên bản này. Nghe nói Ngân hàng cũng đang có dự định khuyến khích khách hàng sử dụng bằng việc miễn phí Soft Token cài trên điện thoại để dùng được mọi lúc mọi nơi thay vì dùng tin nhắn OTP, vốn phụ thuộc vào chất lượng dịch vụ của nhà mạng. 

Sự ra mắt nhanh chóng này được cho là để chuẩn bị cho cuộc bình chọn My eBank 2016 do báo điện tử Vnexpress phối hợp với Smartlink tổ chức. Với phiên bản ebank mới tích hợp nhiều tính năng tân tiến lần đầu được ứng dụng tại Việt Nam, TPBank cho thấy nỗ lực tiên phong theo định hướng ngân hàng số, đúng như tên gọi của ngân hàng này. Năm 2015, TPBank giữ vị trí Á quân My eBank và với sự ra mắt phiên bản eBank 7.0 liệuTPBank có giành được lợi thế tại cuộc bình chọn của năm nay?

Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *