Thời sự 03/02/2015 14:57

TP.HCM: Ngân hàng không cạnh tranh bằng lãi suất

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP.HCM vừa chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn đặc biệt quan tâm chất lượng dịch vụ để thu hút khách hàng, không cạnh tranh thu hút khách hàng bằng lãi suất, nhằm hạn chế rủi ro phát sinh và gây biến động thị trường.

 
Các ngân hàng thu hút khách hàng bằng các dịch vụ tiện ích.

Theo ông Tô Duy Lâm, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP.HCM, các dịch vụ ngân hàng bán lẻ gắn liền với ứng dụng công nghệ ngân hàng hiện đại đang có xu hướng phát triển mạnh.

Trong đó, dịch vụ thẻ ngày càng chiếm ưu thế, đến cuối năm 2014, tổng số thẻ đang hoạt động trên địa bàn TP.HCM đạt 9,05 triệu thẻ. Thể nội địa chiến 82,8%, thẻ quốc tế chiếm 17,2%. Hệ thống mạng lưới ATM đạt 4.037 máy và 34.450 máy POS, với 20.100 điểm chấp nhận thanh toán.

Dịch vụ Internetbanking đang được khách hàng sử dụng ngày càn phổ biến. Theo thống kê từ các tổ chức tín dụng trên địa bàn TP.HCM, tốc độ khách hàng tham gia sử dụng dịch vụ này năm 2014 tăng 46% so với năm trước. Theo đánh giá của Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP.HCM, sở dĩ đạt được tốc độ tăng trưởng cao về lượng khách hàng tham gia sử dụng là do những tiện ích của dịch vụ này đối với khách hàng và sự phát triển nhanh của các thiết bị điện tử cá nhân.

Bên cạnh đó, dịch vụ thanh toán Mobilebanking cũng tăng trưởng khá cao. So với thời điểm cuối năm 2013, số lượng khách hàng cá nhân sử dụng dịch vụ thanh toán qua Mobile tăng trên 78%.

Trong năm 2015, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP.HCM chỉ đạo các tổ chức tín dụng đặc biệt quan tâm chất lượng dịch vụ để thu hút khách hàng, không cạnh tranh thu hút khách hàng bằng lãi suất, nhằm hạn chế rủi ro phát sinhvà gây biến động thị trường.

Đặc biệt, dịch vụ tín dụng và dịch vụ tiền gửi là hai dịch vụ truyền thống , đòi hỏi chặt chẽ về điều kiện, nguyên tắc, quy trình, thủ tục và hiệu quả hoạt động.

Theo Lê Thu

Báo Hải quan

Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *