Thời sự 10/01/2015 13:22

Techcombank hoàn thành nhận chuyển nhượng gần 54 triệu cổ phiếu Hóa chất Việt Nam

FICA - Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam hoàn thành việc nhận chuyển nhượng 53.922.500 cổ phiếu, tương ứng 89,87% vốn điều lệ của VCFC, nâng tỷ lệ vốn Techcombank sở hữu tại VCFC lên 99,87%.

Theo công bố ngày 09/01/2015  của Công ty tài chính cổ phần Hóa chất Việt Nam (VCFC), Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã hoàn thành việc nhận chuyển nhượng 53.922.500 cổ phiếu, tương ứng 89,87% vốn điều lệ của VCFC, nâng tỷ lệ vốn Techcombank sở hữu tại VCFC lên 99,87%.

Đây là động thái thực hiện đề án mua lại VCFC đã được Hội đồng quản trị của Techcombank và VCFC thông qua tại Nghị quyết trước đó, và đã được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chấp thuận nguyên tắc vào ngày 18/12/2014. 

Như vậy, Techcombank là ngân hàng tiếp theo mua lại một công ty tài chính, sau HDBank mua Công ty Tài chính Việt Société Générale (SGVF), VPBank mua Tài chính Than - Khoáng sản Việt Nam, SHB sáp nhập Công ty Tài chính cổ phần Vinaconex - Viettel, Maritime Bank mua lại Công ty Tài chính cổ phần Dệt may.

Động thái mua lại, sáp nhập các công ty tài chính của ngân hàng thương mại được xem là bước chuẩn bị cho Thông tư quy định hoạt động tín dụng tiêu dùng của công ty tài chính đối với khách hàng cá nhân dưới các hình thức như cho vay trả góp, cho vay thấu chi qua thẻ tín dụng, phát hành thẻ mua hàng của NHNN. Theo dự thảo thông tư ban hành ngày 18/9, ngân hàng thương mại muốn cho vay tiêu dùng thì phải thành lập công ty tài chính.

An Hạ

Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *