Thời sự 28/02/2015 10:44

Nhộn nhịp mua vàng cầu may ngày Thần tài

FICA - Ghi nhận tại các cửa hàng và chi nhánh của các công ty kinh doanh vàng tại Hà Nội phiên sáng nay, ngay từ lúc mở cửa thị trường 7h - 7h30, thậm chí có cửa hàng mở cửa từ 6h, người dân đã đến khá đông để mua vàng cầu may ngày Vía Thần tài.

Đi qua con phố “vàng” Trần Nhân Tông hiện có thể thấy, dòng người đứng xếp hàng mua vàng đã tràn ra đến tận ngoài cửa, thậm chí là trên vỉa hè.

Nhộn nhịp mua vàng cầu may ngày Thần tài

Trước đó, không khí mua vàng dịp ngày Vía Thần Tài đã sôi động ngay từ ngày mở hàng đầu năm (ngày mùng 6 Tết âm lịch) bởi theo quan niệm dân gian, mua vàng trong ngày này sẽ đem lại sự may mắn và thịnh vượng về kinh tế trong cả năm.

Nhộn nhịp mua vàng cầu may ngày Thần tài

Mở cửa lúc 7h30 sáng nay, cửa hàng vàng của DOJI đã đón một lượng khách hàng lớn đến mua vàng cầu may nhân ngày Vía Thần Tài. Bác Hà (một người dân sống tại Cầu Giấy, Hà Nội cho biết): “Mua vàng đầu năm mới đã là may mắn, nhưng mua được đúng vào ngày Vía Thần Tài còn may mắn hơn. Thế nên, sáng nay tôi và hai bà bạn đã đi mua vàng để cầu mong một năm kinh tế gia đình sung túc, công việc của các con được suôn sẻ”.

Nhộn nhịp mua vàng cầu may ngày Thần tài

Tại cửa hàng vàng Phú Quý, do lượng khách qua đông nên cửa hàng này yêu cầu khách hàng xếp hàng lấy số, nhằm tránh xô đẩy nhau.

Đại diện cửa hàng vàng Phú Quý cho hay: “Nếu phải đưa ra một sự so sánh với thời điểm này năm ngoái, “độ nóng” của năm nay đã tăng cao hơn rất nhiều”. Không đưa ra con số cụ thể nhưng vị đại diện này cho biết, cùng với dòng người đang xếp hàng chờ mua vàng, số lượng khách đặt mua trước đó cũng rất nhiều.

Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên 
 
Chia sẻ về quan niệm mua vàng lấy may ngày Vía Thần Tài, chị Minh Hằng (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết: “Tôi nghe mọi người kháo nhau mua vàng vào ngày Vía Thần Tài sẽ được may mắn về tài lộc nên hôm nay tôi cũng tranh thủ tới đây mua mấy chỉ vàng cầu may. Đầu năm thì cũng nên tâm linh một chút”.

Khảo sát xu hướng mua vàng ngày Vía Thần tài tại các cửa hàng vàng sáng nay cho thấy, bên cạnh dòng sản phẩm nhẫn tròn trơn đã được người dân ưa chuộng từ năm ngoái, các sản phẩm trong bộ 12 con giáp hay đồng vàng hình dê vàng đang thu hút sự quan tâm của khách hàng. Và để chiều lòng khách hàng, có cửa hàng còn đánh những mẫu sản phẩm nhẫn vàng tròn trơn có trọng lượng 0,5 chỉ.

Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên 

Đại diện các cửa hàng vàng cho rằng: “Trong tình hình kinh tế như hiện nay, chúng tôi phải đa dạng hóa mẫu mã sản phẩm cho phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Khách hàng chỉ cần bỏ ra một số tiền không quá lớn cũng đã có thể sở hữu một sản phẩm không chỉ mang lại ý nghĩa may mắn cho bản thân, mà sản phẩm họ mua vẫn đảm bảo vai trò là một tài sản có giá trị tích lũy lâu dài”.

Dù chưa công bố số lượng giao dịch, nhưng theo quan sát, ngày Vía Thần Tài hôm nay cũng được xem là ngày “hốt bạch” của các nhà vàng.

Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên 

Tính đến 9h30 sáng nay 28/2, giá vàng SJC tại Hà Nội và TPHCM qua niêm yết của Tập đoàn VBĐQ DOJI giao dịch ở mức 35,46 triệu đồng/lượng (mua vào) - 35,66 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 35,47 triệu đồng/lượng – 35,65 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

So với chốt phiên hôm qua, giá vàng SJC tại hai thành phố lớn được DOJI điều chỉnh tăng mỗi chiều 40.000 đồng/lượng và 140.000 đồng/lượng.

Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên 

Cũng tại Hà Nội, báo giá của Công ty CP Đầu tư Vàng Phú Quý cho hay, giá vàng SJC hiện giao dịch ở mức 35,56 triệu đồng/lượng - 35,68 triệu đồng/lượng, mỗi chiều tăng 140.000 đồng/lượng và 160.000 đồng/lượng.

Tại TPHCM, giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 35,45 triệu đồng/lượng - 35,7 triệu đồng/lượng, tăng 30.000 đồng/lượng chiều mua vào nhưng chiều bán ra tăng tới 150.000 đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay đang có biên độ tăng 4,5 USD, giao dịch ở mức 1.213,7 USD/ounce. Theo đó, giá vàng trong nước đang cao hơn giá vàng thế giới quy đổi 4,4 triệu đồng/lượng.

An Hạ

Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *