Thời sự 05/03/2015 21:13

NHNN yêu cầu Vietcombank tham gia quản trị, điều hành Ngân hàng Xây dựng

FICA - Vietcombank thực hiện các trách nhiệm của tổ chức tín dụng được yêu cầu tham gia quản trị điều hành Ngân hàng Xây dựng.

Ngày 05/03/2015, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã ban hành quyết định về việc yêu cầu Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tham gia quản trị, điều hành Ngân hàng thương mại trách nhiệm hữu hạn một thành viên Xây dựng Việt Nam (VNCB).


Theo đó, Vietcombank thực hiện các trách nhiệm của tổ chức tín dụng được yêu cầu tham gia quản trị điều hành theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc góp vốn, mua cổ phần bắt buộc của tổ chức tín dụng được kiểm soát đặc biệt và các chỉ đạo của NHNN trong quá trình tham gia quản trị, điều hành Ngân hàng thương mại TNHH MTV Xây dựng Việt Nam.

Cũng trong buổi sáng nay, tại Lễ công bố quyết định chuyển đôi chuyển đổi mô hình của VNCB, Vụ Tổ chức cán bộ NHNN thông báo các quyết định bổ nhiệm nhân sự chủ chốt của VNCB.
 
Cụ thể, ông Nguyễn Văn Tuân, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên Ngân hàng Xây dựng Việt Nam.  


Các cán bộ khác của Vietcombank cũng được bổ nhiệm các chức vụ trong Hội đồng Thành viên, Ban Tổng Giám đốc, Ban Kiểm soát Ngân hàng Xây dựng Việt Nam.    
 

Theo chia sẻ trước đó của Tổng Giám đốc VNCB Đàm Minh Đức, từ tháng 8/2014, để hỗ trợ VNCB trong giai đoạn khó khăn nhất, Vietcombank và VNCB đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện. Theo đó, Vietcombank đã có một số hỗ trợ cơ bản cho VNCB về kinh nghiệm phát triển sản phẩm, dịch vụ, rà soát lại hệ thống quản trị rủi ro.


Vietcombank cũng đã cử cán bộ có kinh nghiệm, trình độ chuyên môn tốt để hỗ trợ và chia sẻ với VNCB về quản trị, điều hành, quản trị rủi ro, kiểm toán, công nghệ thông tin.
 
"Để đẩy nhanh và có hiệu quả đề án tái cơ cấu, NHNN đã chính thức giao Vietcombank là ngân hàng trực tiếp tham gia quản trị điều hành VNCB. Theo đó, Vietcombank sẽ tham gia sâu hơn, toàn diện hơn trong quá trình hoạt động của VNCB", ông Đức chia sẻ với báo giới.

Phương Dung

Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *