Thời sự 07/02/2014 06:58

Mở rộng diện tái cơ cấu hệ thống ngân hàng

Theo ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Chánh Thanh tra Ngân hàng Nhà nước (NHNN), trong năm nay NHNN sẽ mở rộng diện tái cơ cấu hệ thống ngân hàng.

Cùng với các ngân hàng thương mại, NHNN sẽ tập trung vào tái cơ cấu các tổ chức tín dụng phi ngân hàng ví dụ như các công ty tài chính, công ty cho thuê tài chính…

“Đó là các đối tượng mà hiện nay hoạt động hiệu quả không cao, không ảnh hưởng nhiều đến dân chúng vì họ không được huy động tiền gửi từ dân. Ngoài ra, hiện có rất nhiều doanh nghiệp đang góp vốn vào các tổ chức tín dụng, thế nên trong năm nay chúng tôi sẽ đẩy mạnh việc thoái vốn” - ông Nghĩa nói.

Trong kế hoạch thanh tra, theo ông Nghĩa, NHNN cũng vẫn tập trung vào thanh tra chất lượng tín dụng, làm rõ nợ xấu của các ngân hàng theo Thông tư 02 sắp thực hiện vào ngày 1-6 tới. Đây cũng là lần đầu tiên tất cả tổ chức tín dụng không nằm trong kế hoạch thanh tra cũng buộc phải thực hiện kiểm toán chất lượng tín dụng. “Việc thực hiện kiểm toán chất lượng tín dụng theo nội dung yêu cầu do NHNN đặt ra. Từ đó chúng ta sẽ thấy thực sự chất lượng tín dụng sau một năm xử lý nợ xấu là bao nhiêu để có những giải pháp cụ thể hơn” - ông Nghĩa nói.

Theo Yên Trang

Pháp luật TPHCM

Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *