Thời sự 11/02/2014 18:09

Gia đình ông Trầm Bê nắm giữ hơn 20% cổ phần Southern Bank

FICA - Riêng ông Trầm Bê nắm giữ hơn 8% cổ phần SouthernBank và là cổ đông cá nhân lớn nhất tại ngân hàng này.


Ông Trầm Bê là cổ đông lớn nhất tại SouthernBank và là Phó Chủ tịch Sacombank

Theo báo cáo quản trị năm 2013 của ngân hàng thương mại cổ phần Phương Nam (SouthernBank), tỷ lệ sở hữu cổ phần tại ngân hàng này của các cổ đông nội bộ, cổ đông lớn không có sự thay đổi so với cuối năm 2012.

Cụ thể, ông Trầm Trọng Ngân, Phó Chủ tịch Ngân hàng hiện nắm giữ gần 177 triệu cổ phiếu, tương đương 4,42%.

Ông Trầm Bê, bố ông Ngân hiện nắm giữ gần 335 triệu cổ phiếu SouthernBank, tương ứng tỷ lệ sở hữu 8,36%. Ông Bê hiện là cổ đông lớn nhất tại ngân hàng này đồng thời là Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Sacombank.

Em ruột ông Ngân, bà Trầm Thuyết Kiều là cổ đông cá nhân thứ 2 tại Phương Nam với tỷ lệ sở hữu 7,36%, lượng nắm giữ hơn 294 triệu cổ phiếu. Bà Kiều là Phó Tổng Giám đốc của SouthernBank. Chồng bà Kiều, ông Lê Trọng Trí, cũng nắm giữ gần 27 triệu cổ phiếu, tương ứng 0,67%.

Tổng cộng, ông Trầm Bê và các con trai, con gái và con rể sở hữu gần 21% cổ phần tại ngân hàng Phương Nam. Theo quy định, một cá nhân không nắm giữ quá 5% trong khi một cá nhân và những người liên quan nắm không quá 20% cổ phần tại một ngân hàng.

Ngoài nắm giữ cổ phần Sacombank và Southern Bank, các thành viên gia đình ông Trầm Bê còn nắm giữ cổ phần tại chứng khoán Phương Nam, vàng bạc đá quý Phương Nam và xây dựng Bình Chánh... Đây là một trong những gia đình giàu nhất trên thị trường chứng khoán năm 2013.


Các lãnh đạo khác của SouthernBank nắm giữ tỷ lệ sở hữu dưới 1% như Chủ tịch Mạch Thiệu Đức sở hữu gần 32 triệu đơn vị, tương ứng tỷ lệ 0,8%; ông Trương Ty - thành viên Hội đồng quản trị nắm hơn 24 triệu đơn vị, tương ứng tỷ lệ 0,6%...

Cổ đông chiến lược nước ngoài là United Overseas Bank Limited (UOB) của Singapore sỡ hữu gần 20% trong khi một cổ đông tổ chức khác là Tropical Investmetns Việt Nam sở hữu 5,68%.

Thục Anh

Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *