Thời sự 14/01/2019 17:48

DN nhỏ và vừa Việt Nam được xuất khẩu online trên toàn cầu

“Chúng tôi tin rằng công bố ngày hôm nay sẽ giúp tạo điều kiện để các DN Việt phát triển kinh doanh trên toàn cầu và xây dựng các thương hiệu quốc tế”.

Đó là nhận định của ông Bernard Tay, Giám đốc Amazon Global Selling khu vực Đông Nam Á trong buổi Lễ công bố kế hoạch hợp tác giữa Cục XTTM và Amazon Global Selling được tổ chức trong chiều nay (14/1).

Đại diện Bộ Công Thương và Amazon Global Selling công bố kế hoạch hợp tác trong chiều nay.

Theo báo cáo của các cơ quan quản lý nhà nước Việt Nam, năm 2018, cả nước có hơn 700.000 doanh nghiệp (DN), trong đó doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) chiếm khoảng 98%. Các DNNVV ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn trong nền kinh tế của Việt Nam, và đang có những đóng góp tích cực vào lĩnh vực xuất khẩu.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam, đặc biệt là DNNVV đang đứng trước nhiều thách thức về thông tin, dự báo thị trường, năng lực cạnh tranh, tìm kiếm khách hàng.

Theo đó, từ đầu năm 2018, Cục Xúc tiến thương mại (Cục XTTM), Bộ Công Thương đã tìm hiểu, kết nối với Amazon Global Selling – chương trình bán hàng toàn cầu của Amazon, với mục tiêu hỗ trợ DN Việt Nam tăng cường xuất khẩu sản phẩm qua thương mại điện tử.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục XTTM, Bộ Công Thương cho biết: “Sự phối hợp này sẽ hỗ trợ người bán hàng Việt Nam vươn ra thế giới, tăng trưởng kinh doanh của họ. Hơn nữa, Amazon còn cung cấp dịch vụ và chức năng tiên tiến giúp người bán quản lý và chăm sóc khách hàng dễ dàng hơn”.

Đại diện Amazon Global Selling khu vực Đông Nam Á cho rằng tiềm năng của người bán hàng Việt Nam rất mạnh.

Đáng nói, chương trình Amazon Global Selling sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp trên toàn thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu dù họ ở bất kỳ đâu, tiếp cận khách hàng toàn cầu của Amazon.

Theo ông Bernard Tay,  Giám đốc Amazon Global Selling khu vực Đông Nam Á, thông qua chương trình bán hàng toàn cầu của Amazon, người bán trên toàn thế giới có thể trực tiếp tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 100 triệu khách hàng Prime tại nhiều thị trường khác nhau của Amazon, cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ ở Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản.

“Các DN Việt Nam nổi tiếng với năng lực sản xuất hàng đầu, và chương trình Amazon Global Selling có nhiều lợi thế đặc biệt với các nguồn lực từ khắp nơi trên thế giới, cũng như không ngừng cải tiến để đưa người bán hàng trên khắp cắc quốc gia tới thị trường quốc tế. Chúng tôi tin rằng công bố ngày hôm nay sẽ giúp tạo điều kiện để các DN Việt phát triển kinh doanh trên toàn cầu và xây dựng các thương hiệu quốc tế”, ông Bernard cho hay.

Sau thời gian trao đổi, Cục XTTM và Amazon Global Selling đã thống nhất phối hợp hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, trong đó ưu tiên cho các DNNVV, tiếp cận thị trường thế giới với Amazon.com. Bên cạnh đó, phát triển thương hiệu của doanh nghiệp và hàng hóa Việt Nam trong môi trường thương mại điện tử của Amazon.com.

Đáng nói, chương trình cũng đào tạo cho các DNNVV Việt Nam về thương mại điện tử để xúc tiến thương mại, xuất khẩu hàng hóa và học kỹ năng bán hàng toàn cầu trên Amazon.com.

Hồng Vân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *