Thời sự 19/04/2018 15:10

Diễn biến căng thẳng tại phiên họp cổ đông ACB

Sáng nay 19/4, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) đã tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên 2018. Tại đại hội, danh sách ứng viên HĐQT được đưa ra để cổ đông bầu cho nhiệm kỳ 2018 - 2023 chỉ có 8 người chứ không phải là 11 người như công bố trước đó.

Theo đó, danh sách 8 ứng viên HĐQT nhiệm kỳ 2018 - 2023 gồm có 6 gương mặt là thành viên HĐQT nhiệm kỳ cũ 2013 - 2017, như: Ông Trần Hùng Huy, ông Nguyễn Thành Long, bà Đinh Thị Hoa, ông Dominic Timothy Charles Scriven, bà Đặng Thu Thủy, ông Đàm Văn Tuấn. Ngoài ra, có 2 ông Hiệp Văn Võ và ông Huang Yuan Chiang (được dự kiến bầu làm thành viên HĐQT độc lập trước đó).

3 người không có trong danh sách ứng viên HĐQT ACB nhiệm kỳ 2018 - 2023 có hai thành viên Ban điều hành ACB là ông Đỗ Minh Toàn (Tổng Giám đốc) và Nguyễn Văn Hòa (Phó Tổng Giám đốc) và ứng viên do nhóm cổ đông đề cử để bầu chức danh thành viên HĐQT ACB là ông Nguyễn Duy Hưng.

Về thành viên ban kiểm soát, trong danh sách công bố trước đó có 5 người nhưng trong sáng này chỉ còn 4 người là ông Huỳnh Nghĩa Hiệp, bà Hoàng Ngân, bà Nguyễn thị Minh Lan và bà Phùng Thị Tốt. Riêng bà Đoàn Hồng Ngọc (ứng viên do nhóm cổ đông đề cử) không có tên trong danh sách.


Nóng vấn đề nhân sự tại đại hội đồng cổ đông ACB.

"Nóng" vấn đề nhân sự tại đại hội đồng cổ đông ACB.

Theo dự kiến ban đầu, đại hội sẽ tiến hành từ 8h30, tuy nhiên do phát sinh vấn đề liên quan đến nhân sự đề cử, ứng cử vào nhiệm kỳ mới nên mãi sau đó cuộc họp mới có thể tiến hành các nội dung chính thức của đại hội.

Tại đại hội, nhóm cổ đông đề cử ông Nguyễn Duy Hưng đã lên tiếng phản đối kịch liệt và yêu cầu bầu tất cả 11 ứng viên vào nhiệm kỳ mới. Thậm chí nhóm này còn nghi ngờ ACB đã không gửi đủ danh sách 11 người cho Ngân hàng Nhà nước (NHNN) và không có tên của ông Nguyễn Duy Hưng.

“Chúng tôi nghi ngờ HĐQT ACB không đưa danh sách ứng viên này trình cho Ngân hàng Nhà nước, cũng không thấy HĐQT trả lời gì. Chúng tôi cho rằng đại hội này không minh bạch và ảnh hưởng đến quyền lợi và nghĩa vụ của nhóm cổ đông lớn như chúng tôi”, đại diện nhóm này có ý kiến.

 

Công Quang

Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *