Thời sự 22/09/2014 20:27

Đẩy mạnh tín dụng phát triển nông nghiệp và nông thôn

FICA - Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, NHNN đang tích cực chỉ đạo các tổ chức tín dụng triển khai các chương trình tín dụng phát triển nông nghiệp và nông thôn.

Hôm nay 22/9, tại Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Phó Thống đốc Nguyễn Đồng Tiến đã tiếp bà Victoria Kwakwa, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Phó Thống đốc Nguyễn Đồng Tiến đánh giá cao sự hỗ trợ và giúp đỡ của WB dành cho Việt Nam trong quá trình phát triển kinh tế- xã hội.

Phó Thống đốc cũng nhấn mạnh vai trò của cá nhân bà Victoria Kwakwa trong việc thúc đẩy quan hệ WB và Việt Nam nói chung và quan hệ WB và NHNN nói riêng. Đặc biệt trong tháng 7/2014, NHNN và WB đã tích cực phối hợp tổ chức thành công tốt đẹp chuyến thăm Việt Nam của Chủ tịch WB Jim Yong Kim.

Trao đổi về các chương trình tín dụng cho lĩnh vực nông nghiệp, Phó Thống đốc khẳng định, Chính phủ Việt Nam và NHNN coi đây là một lĩnh vực quan trọng và được ưu tiên trong quá trình phát triển. Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, NHNN đang tích cực chỉ đạo các tổ chức tín dụng triển khai các chương trình tín dụng phát triển nông nghiệp và nông thôn.

Hiện tại, NHNN cũng đang phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn nghiên cứu, xây dựng phương án cho vay tái canh cây cà phê và chương trình hỗ trợ nhằm giảm tổn thất trong nông nghiệp.

Bà Victoria Kwakwa cho biết, WB hiện đang triển khai dự án “Chuyển đổi Nông nghiệp bền vững tại Việt Nam” (VnSAT) với mục tiêu tăng cường triển khai Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp và đẩy mạnh quá trình chuyển đổi bền vững của những ngành hàng và vùng chủ lực. Theo đó, VnSAT sẽ hỗ trợ cải cách thể chế, chính sách và tăng cường năng lực giám sát và triển khai Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp; hỗ trợ phát triển lúa gạo bền vững và phát triển cà phê bền vững tại một số tỉnh ở Tây Nguyên.

Phó Thống đốc Nguyễn Đồng Tiến hoan nghênh sự hỗ trợ và giúp đỡ của WB cho Việt Nam nhằm tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp, trong đó tập trung vào phát triển bền vững lúa gạo ở Đồng bằng sông Cửu Long và cây cà phê ở Tây Nguyên. Phó Thống đốc cũng đề nghị WB tiếp tục phối hợp chặt chẽ với NHNN và các bộ, ngành liên quan để có các biện pháp tăng cường hợp tác, nhằm triển khai có hiệu quả các chương trình, dự án hỗ trợ tích cực phát triển nông nghiệp, nông thôn.

 

An Hạ

Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *