Đầu tư 11/06/2014 20:04

Vụ gây rối ở Bình Dương: 100% DN đã hoạt động bình thường trở lại

Chiều ngày 11-6, ông Trần Văn Nam-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết hiện 100% DN bị thiệt hại trong vụ gây rối đã hoạt động trở lại, công nhân đi làm trở lại đạt 98%.

Ông Nam thông tin thêm: “Ngày 18-6 tới đây, tỉnh sẽ công bố các chính sách hỗ trợ cụ thể cho các DN bị thiệt hại. Cụ thể như các hình thức hỗ trợ chính sách thuế, hải quan, bảo hiểm... sẽ được công bố cụ thể đối với từng doanh nghiệp bị thiệt hại nặng”.

Ông Nam cũng cho biết các nhà đầu tư bị thiệt hại nhẹ đã tự khắc phục và hoạt động sản xuất trở lại ngay, không kiến nghị tỉnh hỗ trợ. Riêng đối với các doanh nghiệp gặp khó khăn về nhà xưởng, tỉnh đã giải quyết cho thuê nhà xưởng ngay trong các khu công nghiệp để ổn định sản xuất.

Trước đó ngày 6-6, Bộ Tài chính phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương, Hiệp hội Bảo hiểm và 11 công ty bảo hiểm đã tạm ứng tiền bồi thường cho 113  DN (là khách hàng của các công ty bảo hiểm) với số tiền

tạm ứng 114,7 tỷ đồng.

Cùng ngày, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương đã làm việc với các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh nhằm triển khai công tác đảm bảo an ninh trật tự. Theo đó, công an tỉnh Bình Dương sẽ phối hợp với các KCN lập lực lượng phản ứng nhanh ở các KCN, lực lượng công nhân xung kích ở từng DN trên địa bàn. Trong đó từng KCN sẽ có lực lượng chuyên trách để phối hợp với lực lượng công an đảm bảo an ninh trật tự. 

Trước đó, lãnh đạo công an tỉnh Bình Dương cũng cam kết sẽ tăng cường các giải pháp đảm bảo không để xảy ra bất kì vụ gây rối tương tự nào và đề nghị các DN yên tâm kinh doanh. Hiện cơ quan điều tra công an tỉnh Bình Dương vẫn đang khẩn trương điều tra để tiếp tục đưa các đối tượng tham gia vụ gây rối ra xét xử.

Theo N.Đức - T.Tuyền

Pháp luật TPHCM

Chuyên mục: Đầu tư

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *