Đầu tư 14/12/2013 13:30

Việt kiều "10 tỷ USD" Paul Lê Hùng dùng tên giả cưới vợ và đăng ký tạm trú?

FICA - Từ nguồn tin riêng, phóng viên tìm đến tận nhà được cho là “tổ ấm” của ông Paul Lê Hùng và vợ ở TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Tuy nhiên, đăng ký tạm trú với chính quyền địa phương thì thật bất ngờ ông Paul Lê Hùng có cái tên hoàn toàn xa lạ.

Trưa ngày 13/12, phóng viên đến căn nhà số 18 - G4, đường Phạm Hùng, tổ 9, khu phố 5, phường An Hòa, TP. Rạch Giá thì nơi đây đóng cửa im ỉm.


 

Căn nhà của ông Paul Lê Hùng và bà Nguyễn Thị Phương tại TP. Rạch Giá

Sau một hồi nhấn chuông cửa, có một phụ nữ trạc 50 tuổi và một bé trai ra mở cửa.

Nói chuyện với phóng viên, người phụ nữ này xác nhận đây chính là nhà của ông Paul Lê Hùng. Bà cũng cho biết bà tên là Chi, là chị gái của bà Nguyễn Thị Phương (tên thường gọi là Đào) và cháu bé ở cùng bà trong căn nhà này tên là Dũng - con trai của ông Lê Hùng và bà Phương.

Trong vai người làm nghề xây dựng cầu đường, muốn hợp tác làm ăn với ông Paul Lê Hùng,chúng tôi được người đàn bà này mời vào nhà tiếp chuyện. Căn nhà được xây dựng 1 trệt, 1 lầu khá khang trang ngay khu đô thị lấn biển khá hiện đại. Căn nhà này được bà Chi xác nhận là nhà của bà Phương và ông Paul Lê Hùng, được xây dựng mấy năm trước.

Bà Chi cho biết: “Phương ít khi về nhà lắm do bận làm ăn ở TP. Hồ Chí Minh còn ông Hùng thì đi đi về về giữa Mỹ và Việt Nam nên giao tôi tôi trông coi nhà và nuôi đứa con năm nay đã 4 tuổi. Tôi cũng không biết nó làm ăn gì ở TP. Hồ Chí Minh tôi chỉ nhận tiền ở nhà nuôi đứa cháu này thôi”.


 

Bức hình do độc giả báo Dân trí cung cấp, được bà Chi xác nhận là của vợ chồng ông Paul Lê Hùng

Mọi thông tin về vợ chồng ông Hùng bà Chi gần như không biết mà chỉ biết 2 vợ chồng này đang hợp tác làm ăn gì đó trên TP. Hồ Chí Minh. Hiện tại bé Dũng con của ông Paul Lê Hùng năm nay đã 4 tuổi nhưng vẫn chưa đi mẫu giáo vì bà Chi ở nhà lo chuyện chăm sóc, dạy dỗ bé.

Bà Chi cho biết: “Chú có liên lạc hay nhắn gì thì cứ nói cho tôi biết khi nào con Phương về thì tôi nói lại giúp chứ tôi không biết chuyện làm ăn hay địa chỉ gì hết”.

Đến trụ sở khu phố 5- nơi bà Phương đăng ký hộ khẩu, chúng tôi rất bất ngờ được biết ông Paul Lê Hùng đăng ký tạm trú với chính quyền địa phương với tên Enduara Phan Lê (SN 1977, quốc tịch Mỹ).

Ông Huỳnh Minh Hải, phó trưởng khu phố 5 cho biết: “Bà Phương chuyển hộ khẩu từ huyện Tân Hiệp đến đây ở được khoảng 6, 7 năm rồi. Hiện tại bà Phương là chủ hộ còn chồng quốc tịch Mỹ, người chị gái và đứa cháu ruột đăng ký tạm trú. Khi đăng ký tạm trú người nhà khai tên gì thì chính quyền địa phương ghi tên đó chứ thật ra cũng chưa gặp mặt ông chồng lần nào vì rất ít khi thấy ông ta xuất hiện ở địa phương và cũng không xác minh tên tuổi”.

Theo ông Hải, qua tìm hiểu những người thân trong gia đình thì chồng bà Phương chuyên làm các dự án gì đó bên cầu đường, 2 vợ chồng này đi suốt nên khi chính quyền địa phương cần vận động đóng góp hay tuyên truyền gì đó đều thông qua người chị thứ 2 của bà Phương đang trông nhà giúp.

Ngay cả bà Nguyễn Ngọc Diệp, tổ trưởng tổ 9, cách nhà bà Phương chỉ mấy căn cũng không hề gặp được mặt bà Phương và chồng bà này lần nào.

Bà Diệp cho biết: “Khu đô thị này mới mở được mấy năm nay nên toàn người nơi khác đến đây ở. Bà Phương đăng ký chủ hộ nhưng tôi chưa gặp lần nào. Ở xóm tôi chỉ gặp được chị bà Phương tên Chi, thông qua bà Chi tôi mới biết chủ hộ đang đi làm ăn ở xa và ít khi về nhà nên hàng xóm cũng không biết gì nhiều về bà ta”.


Minh Giang

Chuyên mục: Đầu tư

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *