Đầu tư 30/01/2015 18:57

Thủ tướng đồng ý hỗ trợ dự án nhà ở công nhân KKT Vũng Áng

FICA - Theo chỉ đạo của Thủ tướng, mức hỗ trợ không quá 281 tỷ đồng và giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính xử lý cụ thể theo quy định.

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo cho biết, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đồng ý ngân sách trung ương hỗ trợ có mục tiêu cho tỉnh Hà Tĩnh trong kế hoạch hàng năm để đầu tư hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, bồi thường giải phóng mặt bằng và tái định cư Dự án thí điểm nhà ở công nhân Khu kinh tế (KKT) Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng, mức hỗ trợ không quá 281 tỷ đồng và giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính xử lý cụ thể theo quy định.

UBND tỉnh Hà Tĩnh chịu trách nhiệm quản lý, sử dụng số vốn được hỗ trợ trên đúng mục đích, đúng đối tượng và đúng quy định của pháp luật, chủ động bố trí ngân sách địa phương và huy động các nguồn vốn hợp pháp khác để thực hiện, đảo đảm hoàn thành dự án đưa vào sử dụng.

Dự án thí điểm nhà ở cho công nhân và người lao động thuê tại KKT Vũng Áng với quy mô 6.000 chỗ ở trên diện tích xây dựng 16 ha, tổng mức đầu tư gần 1.200 tỷ đồng do Mitraco làm chủ đầu tư.

Theo thiết kế, quy hoạch, công trình nhà ở thí điểm cho công nhân và người lao động thuê có hạ tầng kỹ thuật, xã hội phù hợp và được chia thành 3 nhóm, với giá thuê giao động từ 290.000 đồng/người/tháng đến 2,2 triệu đồng/người/tháng.

Khi công trình hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ góp phần giải tỏa một phần áp lực về vấn đề nhà ở cho công nhân và người lao động tại KKT Vũng Áng; đảm bảo điều kiện sống cho người lao động, tạo điều kiện thúc đẩy sản xuất và đảm bảo an sinh xã hội trong khu vực.

Bích Diệp

Chuyên mục: Đầu tư

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *