Đầu tư 28/10/2014 08:47

Thêm 3 DN “con” của Samsung được công nhận DN ưu tiên

3 công ty gồm: Công ty TNHH Samsung Electro- Mechanics Việt Nam (SEMV); Công ty TNHH Hansol Electronics Việt Nam (Hansol); Công ty TNHH Samsung Electro-Machanics Việt Nam.

Tập đoàn Samsung đã có 6 DN được công nhận DN ưu tiên- nhiều nhất trong số các DN trong và ngoài nước đang hoạt động. Ảnh: T.Bình

Cả 3 DN trên đều nằm trong dự án Tổ hợp công nghệ cao Samsung tại KCN Yên Bình (huyện Phổ Yên, Thái Nguyên) cùng với Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT). Tổng diện tích mà Tập đoàn Samsung đã đăng kí thuê là 112 ha, tổng vốn đăng kí 3,385 tỉ USD.

Các hoạt động của SEMV, Hansol và Công ty TNHH Samsung Electro-Machanics Việt Nam ảnh hưởng trực tiếp đến chuỗi cung cấp hàng hóa, linh kiện cho toàn bộ Tổ hợp công nghệ cao Samsung và có ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất của SEVT và Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam tại KCN Yên Phong, Bắc Ninh.

Với việc công nhận thêm 3 DN nêu trên, đến nay cả nước có 27 DN được công nhận ưu tiên trong lĩnh vực hải quan.

Trong đó, riêng Tập đoàn Samsung có 6 DN tại Việt Nam được công nhận, 3 DN đã được công nhận trước đó là Công ty TNHH Samsung Vina (TP.HCM); Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam (KCN Yên Phong, Bắc Ninh); Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (KCN Yên Bình, Thái Nguyên).

Chương trình DN ưu tiên trong lĩnh vực hải quan đang được thực hiện theo Thông tư 86/2013/TT-BTC của Bộ Tài chính. Theo quy định tại Thông tư 86, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan có thẩm quyền quyết định việc công nhận, gia hạn, tạm đình chỉ, đình chỉ áp dụng chế độ ưu tiên.

Theo T.Bình
Chuyên mục: Đầu tư

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *