Đầu tư 12/11/2014 14:55

Nhật Bản muốn đầu tư vào Trung tâm thương mại ngầm Bến Thành

FICA - Các doanh nghiệp Nhật Bản muốn đầu tư dự án Trung tâm thương mại ngầm Bến Thành - điểm nhấn của tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên.

Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc gặp gỡ giữa đại diện UBND TP HCM và ông Kisaburo Ishii - Thứ trưởng Bô Đất đai cơ sở hạ tầng Giao thông và Du lịch Nhật Bản, cùng các doanh nghiệp Nhật Bản ngày 11/11 tại TP HCM. Phía Nhật Bản cũng đề xuất UBND TP HCM tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp Nhật tiếp cận và thực hiện dự án này.

 

Phối cảnh dự án Trung tâm thương mại Bến Thành

 

Ông  Kisaburo Ishii cho hay, phía Nhật mong muốn đầu tư dự án này thông qua các doanh nghiệp FDI và chia sẻ các kinh nghiệm, bí quyết thực hiện các dự án Trung tâm thương mại ngầm của Nhật Bản cho dự án này nếu được TP HCM cho phép triển khai. Bên cạnh đó, phía Nhật cũng cam kết chuyển giao kinh nghiệm và chia sẻ kỹ thuật cho 4 tuyến đường sắt đi qua khu vực nội đô TP HCM.

 

Lãnh đạo TP HCM cũng đồng ý với đề xuất này bởi hiện TP HCM đang kêu gọi các nhà đầu tư và thống nhất hai bên sẽ làm việc trực tiếp để dự án này sớm được ký kết và đầu tư.

 

Nếu được Ủy ban Nhân dân Thành phố chấp thuận, khi tuyến đường sắt đô thị và dự án công trình ngầm hoàn thành, đây sẽ là điểm nhấn của khu vực trong việc phát triển hệ thống giao thông ngầm trong nội đô thành phố.

Nguyễn Tuyền

Chuyên mục: Đầu tư

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *