Đầu tư 20/08/2014 10:49

Nghi vấn tuyển dụng "lận" con, cháu lãnh đạo tại Bộ Công thương

FICA - ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương vừa đề nghị Bộ Nội vụ chỉ đạo thanh tra toàn diện việc tuyển dụng công chức ở Bộ Công thương để làm rõ các sai phạm xử lý theo quy định.

Theo ông Nguyễn Sỹ Cương, sau khi vụ gian lận trong thi tuyển công chức ở Cục Quản lý thị trường - Bộ Công thương được phát giác, ông đã có văn bản kiến nghị Bộ trưởng Bộ Nội vụ chỉ đạo kiểm tra và làm rõ. Tuy nhiên, trong lúc Bộ Công thương chưa ban hành các quyết định hành chính xử lý sai phạm và Bộ Nội vụ chưa thực hiện việc thanh tra, kiểm tra thì ông lại nhận được nhiều đơn và điện thoại của một số cá nhân, trong đó có công chức của Bộ Công thương, tố cáo về gian lận thi tuyển công chức tại Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công thương, cũng được tiến hành trong năm 2013.
 
Tranh minh họa: Vũ Toản

Tranh minh họa: Vũ Toản

“Mặc dù người tố cáo không đứng danh vì họ sợ bị trả thù, trù dập nhưng nội dung mà họ tố cáo rất cụ thể và tôi nghĩ là có cơ sở cho thấy sự không minh bạch trong tuyển dụng của Cục Quản lý cạnh tranh”, đại biểu Nguyễn Sỹ Cương nói rõ quan điểm.

Xuất phát từ sai phạm tại Cục Quản lý thị trường, đại biểu Nguyễn Sỹ Cương nhận thấy sai phạm đang bị tố cáo tại Cục quản lý cạnh tranh cũng có những dấu hiệu tương tự. Đó là việc gian lận trong tổ chức thi và biến các cuộc thi tuyển dụng thành việc “hợp lý hóa” số cán bộ công chức hợp đồng vốn là con, cháu và người nhà của các đồng chí lãnh đạo cấp cục, cấp phòng thuộc Cục Quản lý cạnh tranh và cả cấp Sở Công thương một số tỉnh, thành phố.

Vì vậy, đại biểu Nguyễn Sỹ Cương đề nghị Bộ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Thái Bình chỉ đạo Thanh tra Bộ Nội vụ thanh tra toàn diện việc tuyển dụng của Bộ Công thương trong thời gian gần đây để làm rõ các sai phạm về tuyển dụng tại Bộ Công thương và xử lý theo quy định của pháp luật.

Quang Phong

Chuyên mục: Đầu tư

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *