Đầu tư 14/02/2014 07:43

Lukoil rút khỏi hợp đồng dầu khí tại Việt Nam

Do kết quả thăm dò tại lô MVHN - 02 không như mong đợi, Công ty Lukoil Overseas Vietnam B.V của tập đoàn Lukoil (Nga) đã quyết định rút khỏi hợp đồng thăm dò khai thác dầu khí tại Việt Nam.

Được biết, hồi  tháng 4/2011, Công ty Lukoil Overseas Vietnam B.V đã mua 50% cổ phần dự án khai thác thăm dò dầu khí lô MVHN - 02.

Trước đó, trao đổi với báo chí hồi tháng 11/2013, Chủ tịch Hội đồng quản trị PVN Phùng Đình Thực cho biết, Lukoil đang rất khẩn trương thực hiện cam kết hợp đồng khi tham gia 50% lô MVHN - 02. 

Tại Việt Nam, hiện đang có sự góp mặt của  các công ty dầu khí khác của Nga như Vietsovpetro - liên doanh hợp tác giữa PVN và Zarunezhneft của Nga với tổng sản lượng khai thác tính đến nay là hơn 200 triệu tấn dầu thô vẫn là “con chim đầu đàn” trong hợp tác khai thác dầu khí tại Việt Nam , tiếp theo nhiều liên doanh khác đang lần lượt được thành lập, đi vào hoạt động có hiệu quả. Các công ty dầu khí Nga khác như Gazprom, Rosneft, Lukoil đã phát triển và mở rộng hoạt động thăm dò khai thác dầu khí trên thềm lục địa Việt Nam. 

Với Gazprom, hai bên tiếp tục triển khai công tác tìm kiếm thăm dò dầu khí ở một số lô tại Việt Nam. Bên cạnh đó, công ty trực thuộc của Gazprom là Gazprom E&P International đã chính thức tham gia 49% tại Hợp đồng chia sản phẩm dầu khí lô 05-2 và 05-3 và các bên đã đón dòng khí khai thác đầu tiên ngày 4/10/2013.

Với Rosneft - tập đoàn dầu khí số 1 thế giới đang tham gia hợp đồng khai thác khí lô 06-1, đường ống Nam Côn Sơn, hai bên thống nhất Rosneft tiếp tục tham gia mở rộng hoạt động dầu khí ở Việt Nam, cung cấp dầu thô cho Việt Nam. 

Theo Thu Hiền

Diễn đàn doanh nghiệp

Chuyên mục: Đầu tư

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *