Đầu tư 15/01/2015 09:03

Làm ăn dối trá thì xin mời bước ra

Thời báo Hoàn Cầu, Trung Quốc lên giọng kẻ cả cho rằng Bộ trưởng Bộ GTVT VN Đinh La Thăng mắng nhà thầu Trung Quốc và dọa đưa Cty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc vào danh sách đen khiến cho quan hệ Việt – Trung trở về thời kỳ “có nhiều gút mắc”, Bộ trưởng Đinh La Thăng "tìm cách khơi gợi lại tư tưởng chống Trung Quốc ở trong nước".

Bộ trưởng Đinh La Thăng không chống ai cả, ông làm công việc của người đứng đầu ngành giao thông, ông chỉ đạo xử lý hậu quả của một vụ tai nạn do công trình xây dựng không đảm bảo với tư cách của một nhà quản lý. Nhà thầu nào làm việc không tốt thì ông đuổi cổ. Mắng là còn nhẹ.

Một vị Bộ trưởng chỉ mặt phê bình một nhà thầu làm ăn bê bối, để gây ra tai nạn chết người mà không được hay sao?

Bộ trưởng của VN không được phép mắng nhà thầu Trung Quốc hay sao?

Các nhà đầu tư từ Trung Quốc, Mỹ, Nhật... đến Việt Nam làm ăn đều phải tuân thủ pháp luật VN, làm sai là xử, không nói lôi thôi gì sất. Không ai có thể lên giọng nước lớn với VN.

Bộ trưởng Đinh La Thăng kiên quyết “không thể đánh đổi quyền lợi của người VN, không thể đánh đổi tính mạng của người dân VN”. Và với hành động chỉ mặt mắng nhà thầu Trung Quốc của ông, còn thêm một thông điệp khác “không có bất cứ điều gì có thể đánh đổi danh dự của người VN".

Tờ The Nation của Thái Lan ngày 13/1 có bài xã luận với tiêu đề "Hãy cẩn thận với món quà Trung Quốc" không phải là họ không có lý. Họ xem những dự án do Trung Quốc hậu thuẫn là những cạm bẫy, vậy thì Hoàn Cầu chỉ trích người Thái bài Trung đi. Còn nữa, hãy nhìn chiếc cầu Prek Tamak bắc Mê Kông do Trung Quốc xây ở Campuchia vừa bị thiên nhiên tố giác là không có móng. Một cơn lũ đi qua, đã lộ ra chân cầu trơ trên nền đất. Một sự dối trá bị phơi bày cho dù người ta cố hết sức biện minh.

VN sẵn sàng hợp tác với các quốc gia và tổ chức quốc tế để xây dựng và phát triển đất nước. VN biết ơn và trân trọng sự hợp tác hiệu quả của bạn bè quốc tế. Những ai làm ăn bê bối, dối trá thì xin vui lòng bước ra khỏi sân chơi.

Theo Lê Thanh Phong
Lao Động

Chuyên mục: Đầu tư

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *