Đầu tư 09/01/2015 15:02

Khu công nghiệp của VSIP tại Quảng Ngãi được mở rộng diện tích

FICA - Quyết định mở rộng diện tích được tỉnh Quảng Ngãi chấp thuận đã đưa VSIP Quảng Ngãi trở thành 1 trong những khu công nghiệp rộng và quan trọng nhất của 5 dự án Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore tại Việt Nam

Tỉnh Quảng Ngãi vừa có quyết định điều chỉnh mở rộng Khu Công nghiệp V SIP (Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore) giai đoạn 1 từ 485ha lên 660 ha.

 

 

Với việc mở rộng diện tích giai đoạn 1, đây sẽ là khu công nghiệp rộng thứ ba của VSIP tại Việt Nam, sau VSIP tại Bình Dương và VSIP tại Hải Phòng.

Hiện VSIP đã xây dựng và mở rộng 5 dự án tại Việt Nam tại các điểm nóng công nghiệp và hải cảng như: Bình Dương, Quảng Ngãi, Hải Phòng và mới đây  là Bắc Ninh. Được biết giai đoạn 2 của VSIP Quảng Ngãi sẽ mở rộng 1.120 ha, đây là khu công nghiệp lớn nhất của VSIP tại Miền Trung và được nằm ở vị trí đắc địa về phát triển kinh tế đất nước.

 

Hiện VSIP đang là hình mẫu lý tưởng của mô hình đối tác mà Singapore và Việt Nam thực hiện từ năm 1994. Từ khi xây dựng ban đầu với 1 khu công nghiệp tại VSIP Bình Dương, đến nay mô hình này đã nhân rộng ra các tỉnh như: Quảng Ngãi, Hải Phòng và Bắc Ninh.

 

Theo cam kết hợp tác giữa hai chính phủ Việt Nam – Singapore năm 1994, các tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Singapore sẽ đầu tư xây dựng hạ tầng, xây dựng nhà xưởng, khu chế xuất, xử lý nước thải để huy động sự đầu tư của các DN Singapore, Nhật Bản, Mỹ , Úc, Hàn Quốc vào đầu tư. Phía Việt Nam sẽ sử dụng các biện pháp hỗ trợ như xây dựng khu ưu đãi thuế quan riêng dành cho khu công nghiệp, khu chế xuất, các chính sách hỗ trợ thuê đất, điện… cho các doanh nghiệp làm ăn tại đây.

 

Giai đoạn 1 của VSIP Quảng Ngãi được điều chỉnh tăng diện tích từ 458ha lên 660ha, mục tiêu của việc điều chỉnh là nhằm phù hợp với quy hoạch chung xây dựng khu kinh tế Dung Quất tỉnh Quảng Ngãi đến năm 2025 đã được Chính phủ phê duyệt.

 

VSIP Quảng Ngãi được quy hoạch gồm 600 ha đất công nghiệp nằm trong Khu kinh tế Dung Quất và 520 ha đất đô thị và dịch vụ gần trung tâm thành phố Quảng Ngãi. Trong giai đoạn đầu, Công ty liên doanh VSIP sẽ tập trung phát triển 160 ha đất công nghiệp và 100 ha đất dô thị và dịch vụ.

 

Đặc biệt, Khu kinh tế Dung Quất nơi VSIP Quảng Ngãi tọa lạc là một trong số ít khu vực của Việt Nam vẫn được hưởng các ưu đãi đầu tư từ Chính phủ. Các ngành công nghiệp chủ lực bao gồm thực phẩm - nước giải khát, các mặt hàng tiêu dùng nhanh, lắp ráp linh kiện điện tử và các ngành công nghiệp nhẹ phục vụ cho lĩnh vực dầu khí và hóa chất.

Nguyễn Tuyền

Chuyên mục: Đầu tư

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *