Đầu tư 12/02/2015 18:54

Không sáp nhập Bệnh viện Bưu điện với đơn vị khác thuộc Bộ Y tế

FICA – Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu, Bệnh viện Bưu điện (là tên gọi từ khi thành lập Bệnh viện năm 1956) sẽ được giữ nguyên và không sáp nhập Bệnh viện Bưu điện với đơn vị khác trực thuộc Bộ Y tế.

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp bàn về tổ chức, hoạt động của Bệnh viện Bưu điện sau khi chuyển giao nguyên trạng từ Bộ Thông tin và Truyền thông sang Bộ Y tế.

Theo thông báo này, Bệnh viện Bưu điện (là tên gọi từ khi thành lập Bệnh viện năm 1956) sẽ được giữ nguyên và không sáp nhập Bệnh viện Bưu điện với đơn vị khác trực thuộc Bộ Y tế.

Về hoạt động sau khi chuyển giao nguyên trạng sang Bộ Y tế quản lý, Bệnh viện Bưu điện là Bệnh viện tự chủ, tự chịu trách nhiệm.

Phó Thủ tướng giao Bộ Y tế chỉ đạo Bệnh viện Bưu điện khẩn trương xây dựng Đề án thí điểm tự chủ, tự chịu trách nhiệm toàn diện về tài chính (tự bảo đảm toàn bộ kinh phí hoạt động thường xuyên và kinh phí đầu tư phát triển) và bộ máy tổ chức; bảo toàn và phát triển tài sản, vốn của nhà nước, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong tháng 3/2015.

Bệnh viện Bưu điện thực hiện nhiệm vụ khám chữa bệnh và chăm sóc sức khoẻ cho cán bộ công nhân viên trong ngành Bưu Điện. Ngoài ra bệnh viện Bưu Điện còn nhận khám và chữa bệnh cho các đối tượng ngoài ngành; khám sức khoẻ định kỳ và đo, kiểm tra môi trường lao động cho các đơn vị trong ngành bưu điện từ Huế trở ra, phát hiện và điều trị các bệnh nghề nghiệp.

Bích Diệp

Chuyên mục: Đầu tư

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *