Đầu tư 05/05/2015 17:14

Doanh nghiệp Trung Quốc tìm cơ chế ưu đãi đầu tư vào Bình Dương

FICA - Trung Quốc đang đứng thứ tư trong 39 quốc gia đầu tư vào Bình Dương với 204 dự án, tổng số vốn đầu tư khoảng 1 tỷ 359 triệu USD.

Theo thông tin từ Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Dương, trong ngày 4/5/2015, ông Trần Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn doanh nghiệp tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) do ông Trần Tiểu Cang - Trưởng Ban Kinh tế Tòa báo đô thị Hải Hiệp làm Trưởng đoàn.

Tại buổi tiếp, ông Trần Tiểu Cang cho biết, mục đích chuyến thăm lần này của các doanh nghiệp sản xuất giày da, may mặc của tỉnh Phúc Kiến là muốn tìm hiểu tình hình thu hút đầu tư nước ngoài, về dự án kêu gọi đầu tư của Bình Dương, nhất là lĩnh vực sản xuất giày da, may mặc. Đồng thời, Đoàn mong muốn lãnh đạo tỉnh chia sẻ thêm thông tin chính sách ưu đãi về thuế, thuê đất đối với các nhà đầu tư.

Trao đổi với đối tác Trung Quốc, ông Trần Thanh Liêm cho hay, Bình Dương là một trong những tỉnh, thành dẫn đầu cả nước về thu hút đầu tư nước ngoài.

Trung Quốc đang đứng thứ tư trong 39 quốc gia đầu tư vào Bình Dương với 204 dự án, tổng số vốn đầu tư khoảng 1 tỷ 359 triệu USD. Hiện tại, Bình Dương có 39 doanh nghiệp đầu tư sản xuất sản phẩm giày da với tổng số vốn 501 triệu USD (trong đó, có 6 doanh nghiệp Trung Quốc); 66 doanh nghiệp đầu tư sản xuất sản phẩm may mặc (trong đó, có 6 doanh nghiệp Trung Quốc).

Được biết, để doanh nghiệp hiểu thêm về môi trường đầu tư của Bình Dương, trong buổi làm việc này, hai bên đã trao đổi những thông tin về các chính sách ưu đãi của Chính phủ Việt Nam đối với các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là về thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế xuất nhập khẩu.

Bích Diệp

Chuyên mục: Đầu tư

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *