Đầu tư 12/03/2015 10:30

Chính thức thông đường sắt Bắc - Nam sau 1 ngày đêm tắc nghẽn

FICA - Sáng nay 12/3, thông tin từ Ga Đông Hà (Quảng Trị) cho biết, tuyến đường sắt Bắc - Nam đã hoạt động trở lại bình thường sau 1 ngày đêm bị đình trệ.

Trước đó, sự cố lật tàu SE5 xảy ra vào lúc 22h30 ngày 10/3, tại Km 639 – 750, thuộc cung đường Diên Sanh (thôn Thượng Xá, xã Hải Thượng, huyện Hải Lăng), khiến tuyến đường sắt Bắc – Nam bị “tê liệt”.

Sau khi va chạm, 3 toa tàu SE5 đã bị lật chắn ngang đường ray
Sau khi va chạm, 3 toa tàu SE5 đã bị lật chắn ngang đường ray

Vụ tai nạn đã khiến người điều khiển tàu là ông Lê Minh Phú (53 tuổi, trú tại Thừa Thiên Huế) tử vong, lái phụ tàu và 2 hành khách bị thương. Ngoài ra, tài xế xe tải cũng bị thương nặng phải đi cấp cứu.

Hành khách tàu SE5 phải chờ tại ga thị xã Quảng Trị
Hành khách tàu SE5 phải chờ tại ga thị xã Quảng Trị

Gần 600 hành khách đi trên tàu SE5 bị “mắc kẹt” tại ga thị xã Quảng Trị. Đến khoảng 10h30 ngày 11/3, những hành khách trên mới được chuyển bằng đường bộ vào ga Diên Sanh để tiếp tục hành trình.

Vụ tai nạn cũng đã khiến tuyến đường sắt Bắc – Nam bị “tắc nghẽn”. Các đoàn tàu phải ngưng lại chờ các lực lượng giải phóng các toa tàu sau vụ tai nạn tại Quảng Trị.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, lãnh đạo UBND tỉnh đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo việc khắc phục hậu quả. Công an tỉnh cũng đã điều hơn 100 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để xử lý vụ tai nạn. Bên cạnh đó, ngành giao thông, đường sắt cũng đã huy động tối đa lực lượng để khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Sau cú va chạm với xe tải, 3 toa tàu SE5 đã bị lật và chắn ngang đường ray. Rất nhiều cần cẩu được điều đến để phục vụ cẩu các toa tàu giải phóng đường ray.

Dù đã đưa được cần cẩu lên đường ray nhưng sau đó không lâu cần cẩu lại bị lật theo hướng ngược lại
Dù đã đưa được cần cẩu lên đường ray nhưng sau đó không lâu cần cẩu lại bị lật theo hướng ngược lại
Dù đã đưa được cần cẩu lên đường ray nhưng sau đó không lâu cần cẩu lại bị lật theo hướng ngược lại

Tuy nhiên, trong quá trình cẩu các toa tàu, cần cẩu nặng khoảng 100 tấn lại bị lật nghiêng, khiến việc thông tuyến đường sắt bị đình trệ.

Lúc 16h ngày 11/3, chiếc cần cẩu này đã được cẩu lên đường ray, nhưng sau đó lại bị lật nghiêng về hướng ngược lại.

Chiếc cần cẩu đã được kéo thành công về ga Diên Sanh, tuyến đường sắt Bắc - Nam được khơi thông
Chiếc cần cẩu đã được kéo thành công về ga Diên Sanh, tuyến đường sắt Bắc - Nam được khơi thông

Vào lúc 21h cùng ngày, chiếc cần cẩu bị đổ đã được đưa lên đường ray và được kéo về Ga Diên Sanh (tỉnh Quảng Trị), tuyến đường sắt Bắc - Nam chính thức được khơi thông sau đó vài giờ.

Đăng Đức

Chuyên mục: Đầu tư

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *