Đầu tư 03/02/2015 21:13

Các doanh nghiệp nhà nước sắp được bổ sung vốn điều lệ

FICA – Chính phủ vừa có yêu cầu bổ sung vốn điều lệ đối với trường hợp doanh nghiệp đã cổ phần hóa không thuộc diện Nhà nước nắm giữ cổ phần chi phối và các doanh nghiệp đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đưa vào diện cổ phần hóa trong thời gian tới.

Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh vừa có chỉ đạo, giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với cơ quan liên quan nghiên cứu trình Thủ tướng Chính phủ ban hành quy định, tiêu chí về việc sử dụng Quỹ hỗ trợ sắp xếp doanh nghiệp và Quỹ hỗ trợ sắp xếp và phát triển doanh nghiệp bổ sung vốn điều lệ cho doanh nghiệp nhà nước.

Phó Thủ tướng yêu cầu hoàn thiện quy định trên theo hướng không sử dụng các quỹ trên để bổ sung vốn điều lệ đối với trường hợp doanh nghiệp đã cổ phần hóa không thuộc diện Nhà nước nắm giữ cổ phần chi phối và các doanh nghiệp đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đưa vào diện cổ phần hóa trong thời gian tới.

Trường hợp doanh nghiệp thuộc diện sẽ cổ phần hóa, cần tăng vốn điều lệ hoặc Nhà nước cần giữ cổ phần chi phối thì thực hiện cổ phần hóa theo hình thức giữ nguyên phần vốn Nhà nước hiện có tại doanh nghiệp, phát hành thêm cổ phiếu phù hợp với mức tăng vốn điều lệ được duyệt.

Phó Thủ tướng lưu ý, việc sử dụng Quỹ hỗ trợ sắp xếp doanh nghiệp phải đúng mục đích quy định, trường hợp không có nhu cầu sử dụng hoặc sử dụng không đúng thì xử lý thu về Quỹ hỗ trợ sắp xếp và phát triển doanh nghiệp.

Bích Diệp

Chuyên mục: Đầu tư

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *