Đầu tư 05/02/2015 10:58

British Virgin Islands bất ngờ “đầu bảng” rót vốn cho Việt Nam trong tháng 1

FICA - Tiếp theo lần lượt là các nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc, Hồng Kông, Thái Lan, Vương quốc Anh và một số quốc gia khác.

 

Theo Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), trong tháng 1 năm 2015, Việt Nam đã thu hút được 44 dự án cấp mới và 19 lượt dự án tăng vốn. Tổng số vốn đầu tư đăng ký cấp mới và tăng thêm đạt 663,4 triệu USD.

Trong đó, dẫn đầu là các nhà đầu tư đến từ British Virgin Islands với 3 dự án cấp mới, 1 lượt dự án tăng vốn, nâng tổng vốn đầu tư đăng ký cấp mới và tăng thêm của quần đảo này tại Việt Nam lên tới 331,3 triệu USD.

Dự án cấp mới lớn nhất của British Virgin Islands tại Việt Nam trong tháng 1 năm 2015 là dự án Công ty TNHH Worldon Việt Nam của nhà đầu tư Gain Lucky Limited, tổng vốn đầu tư đăng ký 300 triệu USD. Dự án sản xuất sản phẩm may mặc cao cấp tại thành phố Hồ Chí Minh.

Còn lại là 2 dự án Công ty TNHH CJ CGV Việt Nam, xây dựng và điều hành cụm rạp chiếu phim đều đặt tại thành phố Hồ Chí Minh.

Tiếp theo lần lượt là các nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc, Hồng Kông, Thái Lan, Vương quốc Anh và một số quốc gia khác.

Tính lũy kế đến tháng 1 năm 2015, British Virgin Islands xếp thứ 5/101 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Việt Nam với 552 dự án còn hiệu lực, tổng vốn đầu tư đạt 17,98 tỷ USD.

Bích Diệp

Chuyên mục: Đầu tư

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *