Đầu tư 23/10/2014 20:04

Bộ GTVT kiểm tra 2 sân bay bị xếp hạng “tệ nhất châu Á”

FICA - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa yêu cầu cơ quan quản lý và khai thác kiểm tra chất lượng phục vụ hành khách tại 2 sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

 
Bộ GTVT sẽ kiểm tra 2 sân bay quốc tế vừa bị xếp hạng tệ nhất châu Á
 
Bộ GTVT sẽ kiểm tra 2 sân bay quốc tế vừa bị xếp hạng "tệ nhất châu Á"

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo đơn vị khai thác cảng hàng không sân bay là Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam khắc phục ngay những hạn chế theo tiêu chí đánh giá về chất lượng dịch vụ tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất, như mức độ tiện nghi, vệ sinh, phục vụ hành khách, cơ sở vật chất…

Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam tổ chức đoàn kiểm tra, đánh giá chất lượng dịch vụ tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Các đơn vị quản lý và khai thác phải khẩn trương thực hiện chỉ đạo và sớm báo cáo về Bộ GTVT.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Lại Xuân Thanh - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam - cho biết, công tác kiểm tra sẽ bắt đầu từ thứ 2 tuần tới (27/10) tại sân bay quốc tế Nội Bài, Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Qúy Tiêu sẽ trực tiếp tham gia đoàn kiểm tra. Hoạt động kiểm tra đối với sân bay Tân Sơn Nhất cũng sẽ diễn ra tiếp sau đó.

Như Dân trí đã đưa tin về trang mạng Sleepinginairports công bố bảng xếp hạng 10 sân bay tệ nhất châu Á năm 2014, trong đó có 2 sân bay quốc tế lớn nhất Việt Nam. Trong danh sách này, sân bay Nội Bài đứng ở vị trí thứ 5 và Tân Sơn Nhất đứng ở vị trí thứ 8.

Người đứng đầu ngành GTVT - Bộ trưởng Đinh La Thăng - đã ghi nhận xếp hạng này và tin rằng đó là những đánh giá khách quan của hành khách đi máy bay khi tới Việt Nam. Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng thừa nhận hạ tầng, dịch vụ sân bay của Việt Nam hiện nay kém.

“Hạ tầng có thể đầu tư dần dần để nâng cấp và cải thiện, nhưng những việc không cần tiền vẫn có thể sớm làm tốt ngay đó là yếu tố con người và cung cách phục vụ” - Bộ trưởng Đinh La Thăng bày tỏ.

Châu Như Quỳnh

Chuyên mục: Đầu tư

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *