Đầu tư 11/10/2014 14:46

Bộ GTVT bắt đầu thi tuyển Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông

FICA - Cuộc thi tuyển chức danh Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) bắt đầu diễn ra từ sáng nay (11/10).

Trong số 7 ứng viên dự thi có 5 người đang giữ chức danh cấp phó ở các Vụ và Phòng chuyên môn của Bộ GTVT.

Ngoài ra có 1 người là đại diện Bộ GTVT tại Ba Lan và 1 người là chuyên viên của Vụ An toàn giao thông.

Cụ thể: Ông Trần Trường Giang - đại diện Bộ GTVT tại Tổ chức hợp tác đường sắt quốc tế ở Ba Lan nhiệm kỳ 2011-2014; bà Nguyễn Thị Thúy Hà - Phó Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông; ông Hoàng Thế Tùng - Phó Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông; ông Đỗ Trọng Hiếu - chuyên viên Vụ An toàn giao thông; ông Nguyễn Minh Hiếu - Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế; ông Nguyễn Văn Thạch - Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế; ông Nguyễn Văn Tuấn - Phó trưởng Phòng Thanh tra 2 - Thanh tra Bộ GTVT.

7 ứng viên dự thi chức danh Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông
7 ứng viên dự thi chức danh Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông 

Những ứng viên này được tham gia dự thi sau khi trải qua đợt rà soát hồ sơ, đối chiếu các điều kiện, tiêu chuẩn quy định trong Đề án Thí điểm thi tuyển chức danh cấp trưởng của Bộ GTVT, cũng như các điều kiện, tiêu chuẩn để bổ nhiệm đối với chức danh Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông.

Ban Giám khảo chấm thi có 15 người, gồm: 6 Thứ trưởng Bộ GTVT; đại diện Ủy ban chuyên môn của Quốc hội; các giáo sư, Tiến sĩ, chuyên gia trong lĩnh vực GTVT, lãnh đạo các đơn vị chuyên môn của Bộ GTVT, trường Đại học GTVT. Thứ trưởng Lê Đình Thọ là Trưởng Ban Giám khảo.

Về nội dung thi tuyển, người dự thi tuyển phải xây dựng đề án về chương trình hành động của mình về an toàn giao thông theo nội dung yêu cầu và bảo vệ đề án trước Ban Giám khảo… Ban Giám khảo sẽ chấm điểm 1 lần theo thang điểm 100 điểm và lấy điểm trung bình cộng của các thành viên Ban Giám khảo. Sau khi người dự thi thuyết trình đề án về chương trình hành động, các thành viên Ban Giám khảo đặt câu hỏi và người dự thi trả lời. Thời gian thuyết trình đề án về chương trình hành động không quá 60 phút.

Bộ trưởng Đinh La Thăng tại buổi khai mạc kỳ thi tuyển Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông

Bộ trưởng Đinh La Thăng tại buổi khai mạc kỳ thi tuyển Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông 

Tại lễ khai mạc cuộc thi tuyển sáng nay, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho biết, đảm bảo trật tự an toàn giao thông là việc lớn của đất nước, là nhiệm vụ mà Đảng, Chính phủ, Quốc hội và cả xã hội đặc biệt quan tâm. Trong thời gian qua Tai nạn giao thông (TNGT) tuy đã giảm cả 3 tiêu chí nhưng vẫn có diễn biến rất phức tạp, yêu cầu đặt ra là cần phải có những giải pháp tốt nhất để ngăn chặn và kiềm chế TNGT.

“Lâu nay khi nói đến TNGT là nghĩ ngay do ý thức của người tham gia giao thông, nhưng thực tế không hẳn vậy. TNGT xảy ra do nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân quan trọng là hạ tầng giao thông chưa đảm bảo. Tình hình này cũng cho thấy người đảm nhiệm chức vụ đứng đầu Vụ An toàn giao thông rất quan trọng và việc thi tuyển này là dịp để đánh giá về năng lực giải quyết vấn đề an toàn giao thông một cách tốt nhất” - Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh.

Bộ trưởng Đinh La Thăng hoan nghênh sự mạnh dạn, quyết tâm và trách nhiệm của 7 ứng viên khi đăng ký thi tuyển chức vụ Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông. Bộ trưởng khẳng định 7 ứng viên đều xứng đáng làm Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông, cơ hội dành cho 7 ứng viên là như nhau và người trúng tuyển sẽ là người xứng đáng nhất.

Kỳ thi tuyển chức danh Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông sẽ diễn ra trong 2 ngày, từ 11-12/10/2014.

Châu Như Quỳnh

 
 
Chuyên mục: Đầu tư

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *