Đầu tư 29/11/2014 07:23

Bí thư Đà Nẵng hoan nghênh TT-Huế ngừng dự án trên núi Hải Vân

FICA - Tại hội nghị Thành ủy Đà Nẵng (mở rộng) lần thứ 18 diễn ra ngày 28/11, Bí thư Đà Nẵng – ông Trần Thọ hoan nghênh lãnh đạo tỉnh TT-Huế dừng dự án gây sóng gió trong dư luận của Công ty Thế Diệu trên núi Hải Vân .

Tại hội nghị này, một trong những vấn đề mà các đại biểu tham dự quan tâm là dự án khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine – Huế tại khu vực mũi Cửa Khẻm (nơi núi Hải Vân đâm ra biển) vừa được lãnh đạo tỉnh TT-Huế yêu cầu tạm dừng để chờ quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Hội nghị Thành ủy Đà Nẵng (mở rộng) lần thứ 18 diễn ra ngày 28/11
Hội nghị Thành ủy Đà Nẵng (mở rộng) lần thứ 18 diễn ra ngày 28/11
 

Trả lời các ý kiến của các đại biểu dự hội nghị về ý kiến của Đà Nẵng đối với dự án này sau khi tỉnh TT-Huế quyết định tạm dừng, ông Trần Thọ - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng - cho biết: "Trước đây, vào năm 1997, Bộ Chính trị đã giải quyết tranh chấp đất đai tại hòn Sơn Trà con giữa Đà Nẵng và TT-Huế. Kết luận buổi họp của Thường trực Bộ Chính trị với các bộ, ngành đã giao phần đất đó cho Đà Nẵng quản lý, tôi có dự cuộc họp đó. Nhưng ngay chiều ngày hôm sau (tức sau ngày có kết luận trên - PV), Thủ tướng Chính phủ có công văn là không giao cho Đà Nẵng nữa mà yêu cầu giữ nguyên hiện trạng". 

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho hay từ đó đến nay, TP Đà Nẵng đã chấp hành nghiêm túc. Gần đây, sau khi báo chí đưa vấn đề này ra công luận (việc cấp phép xây dựng dự án khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine – Huế tại khu vực mũi Cửa Khẻm do Công ty Thế Diệu làm chủ đầu tư), lãnh đạo Đà Nẵng cũng đã có văn bản gửi các Bộ ngành Trung ương và Thủ tướng Chính phủ.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng phát biểu tại hội nghị
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng phát biểu tại hội nghị
 

Bí thư Đà Nẵng cho hay, qua báo chí ông được biết lãnh đạo tỉnh TT-Huế dừng dự án lại. Bí thư Đà Nẵng hoan nghênh việc làm này của lãnh đạo TT-Huế và nhấn mạnh: "Đất do Đà Nẵng quản lý hay TT-Huế quản lý không quan trọng mà đất đó là của Việt Nam".

Bí thư Đà Nẵng cho rằng, việc dự án kịp thời dừng triển khai đã đáp ứng lòng mong muốn không những của người dân Đà Nẵng mà cả người dân Huế. Ông Thọ cho biết, CLB hưu trí Phú Xuân (TT-Huế) cũng lên tiếng phản đối việc TT-Huế cấp phép dự án. 

Bí thư Đà Nẵng cũng cho rằng, quan hệ giữa TT-Huế và Đà Nẵng sẽ không vì sự việc này mà sứt mẻ. Nếu liên kết vùng thì vấn đề này cũng phải liên kết.

Cũng tại hội nghị lần này, Giám đốc Sở NN-PTNT Đà Nẵng – ông Trần Đình Quỳnh - cũng chính thức bác tin đồn có người thả rắn lục đuôi đỏ và bị bắt. Theo Giám đốc Sở NN-PTNT Đà Nẵng, rắn lục đuôi đỏ xuất hiện và có người bị rắn cắn là có nhưng không nhiều và cũng không phổ biến đến mức làm người dân lo lắng.

Lãnh đạo Sở NN-PTNT cũng đã có văn bản tham mưu cho lãnh đạo TP ra văn bản gửi đến các quận, huyện chỉ đạo kiểm tra, xử lý để người dân yên tâm.

Cũng tại hội nghị Thành ủy Đà Nẵng (mở rộng) lần này, Ban chấp hành Đảng bộ TP Đà Nẵng đã bầu thêm một số thành viên mới để bổ sung cho một số vị trí sắp về hưu trong năm 2015.  Kết luận hội nghị, Bí thư Đà Nẵng yêu cầu trong năm 2015, thành phố sẽ xây dựng và hoàn thành 10 công trình lớn như công trình thư viện mới, cải tạo kênh Phú Lộc, xây dựng trường THPT Phan Châu Trinh.... để chào mừng 40 năm ngày giải phóng Đà Nẵng và các ngày lễ lớn trong năm.

Công Bính

Chuyên mục: Đầu tư

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *