Đầu tư 02/07/2014 16:02

Bắc Ninh cấp phép cho dự án tỷ đô của Samsung Display

FICA - Sáng 2/7, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức Lễ trao Giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty TNHH Samsung Display (KCN Yên Phong).

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhân Chiến trao Giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty TNHH Samsung Display.
 
UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, sau khi có văn bản chấp thuận các ưu đãi đầu tư dành cho Samsung Display của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh đã tiến hành đàm phán và ký kết “Thỏa thuận hợp tác phát triển dự án Samsung Display” với tổng vốn đầu tư 1 tỷ USD tại Khu công nghiệp Yên Phong. 
 
Theo UBND tỉnh Bắc Ninh, công ty TNHH Samsung Display thực hiện các hoạt động nghiên cứu và phát triển sản xuất màn hình có độ phân giải cao trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh là dự án đầu tư phù hợp với định hướng thu hút đầu tư của tỉnh.
 
Khi đi vào hoạt động, quy mô sản xuất của công ty sẽ đạt 48 triệu sản phẩm/năm, tạo việc làm cho khoảng 8.000 lao động với doanh thu hàng năm khoảng 6 tỷ USD, góp phần tạo giá trị gia tăng trong sản xuất công nghiệp, tạo lập ngành công nghiệp mũi nhọn của tỉnh trong lĩnh vực điện tử viễn thông và nâng cao giá trị kim ngạch xuất khẩu của tỉnh.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhân Chiến khẳng định, tỉnh Bắc Ninh luôn cam kết đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và tài sản cho các doanh nghiệp đã và đang đầu tư, sản xuất kinh doanh, làm ăn trên địa bàn tỉnh nói chung cũng như tạo mọi điều kiện thuận lợi để Công ty TNHH Samsung Display và các doanh nghiệp có nhu cầu đầu tư tại tỉnh Bắc Ninh yên tâm xây dựng, mở rộng đầu tư sản xuất, kinh doanh.
 
Cùng với dự án đầu tư của Công ty Samsung Display tại KCN Yên Phong, đến nay, tỉnh Bắc Ninh đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 742 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 9,1 tỷ USD. 
 
Trong đó có 434 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với vốn đầu tư đăng ký gần 8 tỷ USD; tạo việc làm cho hơn 151.000 lao động, giá trị xuất khẩu đạt trên 23 tỷ USD, chiếm khoảng 17% tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước.
 
Phương Dung
Chuyên mục: Đầu tư

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *