Đầu tư 05/10/2014 16:25

“Ông lớn” du thuyền hạng sang của Úc sắp “đổ bộ” Đà Nẵng

FICA - Dự kiến, SeaWind sẽ đầu tư xây dựng nhà máy đóng du thuyền hạng sang 2 thân và 3 thân với quy mô xuất khẩu 70 chiếc/năm.

Đà Nẵng được đánh giá có đường bờ biển đẳng cấp quốc tế

 
Thông tin từ Ủy ban Nhân dân (UBND) thành phố Đà Nẵng cho biết, ông Phùng Tấn Viết - Phó Chủ tịch UBND thành phố mới đây đã có buổi làm việc với ông Mike Rees, Tổng Giám đốc Công ty Corsair Marine Internation thuộc Tập đoàn SeaWind (Australia) về việc xúc tiến dự án nhà máy đóng du thuyền tại Đà Nẵng.
 
Theo đánh giá của ông Mike Rees, “Đà Nẵng có đường bờ biển đẳng cấp quốc tế để phát triển hoạt động du thuyền”.
 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo của Corsair Marine Internation cho biết, hiện công ty mong muốn mở rộng hoạt động kinh doanh và chọn địa bàn thích hợp cho sản xuất, phát triển lâu dài tại Đà Nẵng. 
 
Cụ thể, công ty sẽ đầu tư xây dựng nhà máy đóng du thuyền hạng sang 2 thân (catamaran) và 3 thân (trimaran) với quy mô xuất khẩu 70 chiếc/năm và cung cấp dịch vụ sửa chữa, nâng cấp các du thuyền hạng sang. 
 
Toàn bộ tàu sẽ được đóng tàu bằng vật liệu composit và sợi cacbon - một loại vật liệu công nghệ cao và hiện đại, không gây ô nhiễm môi trường, có thể áp dụng cho hoạt động sản xuất công nghệ cao với chi phí thấp, ứng dụng trong ngành công nghiệp hàng hải, ô tô, hàng không và kiến trúc. 
 
Ông Mike Rees khẳng định, với vốn đầu tư 20 triệu USD, công ty sẽ góp phần tạo ra tâm điểm phát triển ngành công nghiệp giải trí biển, góp phần thúc đẩy các ngành công nghiệp đóng tàu, công nghiệp phụ trợ Việt Nam.
 
 
Seawind Group là doanh nghiệp đóng thuyền buồm và du thuyền hạng sang lớn nhất tại Úc, với hai thương hiệu nổi tiếng thế giới là Seawind Catamarans và Corsair Marine. Tại Việt Nam, tập đoàn đang vận hành Nhà máy đóng du thuyền tại quận 7 (thành phố Hồ Chí Minh) với diện tích 8000m2 và sử dụng hơn 230 nhân công. 
 
Theo ông Lâm Quang Minh, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư Đà Nẵng, ngành công nghiệp giải trí biển hiện có giá trị khoảng 320 tỷ USD và tạo việc làm cho 2 triệu người trên thế giới. Tập đoàn danh tiếng như Seawind Group đầu tư vào Đà Nẵng sẽ tạo cơ hội rất lớn thu hút các doanh nghiệp khác trên lĩnh vực này, đồng thời phát triển phân khúc du lịch cao cấp của thành phố. 
 
Được biết, hàng năm tập đoàn Seawind Group cung cấp từ 60 đến 100 du thuyền dài từ 6m đến 16m cho thị trường Mỹ, Châu Âu và Úc. 
 
Riêng tại Việt Nam, hiện có 5 du thuyền của tập đoàn đang được sử dụng tại các resort của Nha Trang. Ông Minh cho rằng, nếu phát triển đúng vị trí, đây sẽ là một điểm tham quan hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu của khách đến du lịch bằng du thuyền, tập huấn thuyền buồm hay triển lãm du thuyền.
 
Thay mặt lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, ông Phùng Tấn Viết đánh giá, việc triển khai dự án tại thành phố sẽ góp phần xây dựng thương hiệu của Đà Nẵng như là điểm đến của du lịch biển. 
 
Với những điều kiện thuận lợi, Đà Nẵng đảm bảo cho việc phát triển hoạt động du thuyền cao cấp. Ông Viết cũng yêu cầu các sở, ngành cung cấp thông tin và hỗ trợ cần thiết để Tập đoàn Seawind sớm đưa ra quyết định đầu tư, đồng thời sớm xác định địa điểm để triển khai dự án, đảm bảo phù hợp với định hướng quy hoạch phát triển của thành phố.
 
Bích Diệp
Chuyên mục: Đầu tư

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *