Thời sự 06/02/2015 17:24

Cục thuế Hà Nội thu ngân sách đạt 105% dự toán

FICA - Năm 2014, ngành thuế Hà Nội đã thực hiện thu ngân sách đạt 150.622 tỷ đồng, đạt 105% dự toán thu ngân sách cả năm. Trong đó thu cổ tức và lợi nhuận còn lại đạt 31.922 tỷ, thu nội địa trừ cổ tức và lợi nhuận còn lại đạt 118.700 tỷ đồng.

Theo Cục thuế Hà Nội, kết quả thu ngân sách đạt được là do đơn vị này đã thực hiện tốt các nhiệm vụ cải cách số giờ nộp thuế, cải cách theo hướng hiện đại hóa, đẩy mạnh ứng dụng kê khai và nộp thuế qua mạng cho các doanh nghiệp trên địa bàn. Nhờ thực hiện tốt 7 nhiệm vụ trọng tâm và 9 nhóm giải pháp quyết liệt nên thành tích thu ngân sách của Hà Nội đạt kết quả cao hơn so với mọi năm.

 

 

Theo Cục trưởng Cục thuế Hà Nội Hà Minh Hải, trong năm 2014 Cục thuế Hà Nội đã thực hiện nhiều cải cách về đẩy nhanh thời gian nộp thuế cho doanh nghiệp; tuyên truyền hướng dẫn cho các chi cục, phòng ban và doanh nghiệp trên địa bàn về ứng dụng công nghệ thông tin vào lĩnh vực thuế, khai thuế quan điện tử và nộp thuế qua mạng. Mặc dù hoạt động kinh tế cả năm có nhiều khó khăn nhưng kết quả thu ngân sách đã có những chuyển biến tích cực và đã giảm rất nhiều thời gian cũng như phiền hà cho doanh nghiệp.

 

Trong năm 2015, Cục thuế Hà Nội sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ doanh nghiệp kê khai thuế theo chính sách thuế mới có hiệu lực từ tháng 1/2015. Tiếp tục thực hiện hỗ trợ doanh nghiệp kê khai thuế quan điện tử.

 

Hiện Hà Nội là địa phương tập trung nhiều doanh nghiệp, văn phòng đại diện và chi nhánh của các doanh nghiệp hoạt động trên khắp cả nước. Chính vì thế, nhiệm vụ thu ngân sách và chính sách thuế của Hà Nội có nhiều điểm đặc biệt so với các địa phương khác.

 

Năm 2014, Cục thuế Hà Nội cho biết đã có khoảng hơn 105.735 doanh nghiệp khai thuế qua mạng và hơn 7.036 doanh nghiệp nộp thuế điện tử. Có khoảng 4.688 giao dịch thành công với số tiền thuế đã nộp ngân sách khoảng 2.090 tỷ đồng.

 

Nguyễn Tuyền

Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *