Thời sự 25/05/2014 07:18

Clip “bầu” Kiên nói về vai trò của Lý Xuân Hải

FICA - Ông Kiên nói rằng, trong biên bản do ông Trần Xuân Giá ký, đã phân định rõ vai trò của Lý Xuân Hải là kiểm soát hạn mức và lãi suất.

 

Tại phiên xét xử ngày 24/5, HĐXX đã hỏi “bầu” Kiên về trường hợp lấy ý kiến của tập thể mà thường trực HĐQT không thông qua thì quan điểm, ý kiến đó có được thực hiện không. “Bầu” Kiên nói rằng, khi mà Tổng giám đốc đã báo cáo  mà HĐQT đã có ý kiến thì tổng giám đốc buộc phải tuân thủ nếu ý kiến đó không trái pháp luật.

Nói về vai trò của Lý Xuân Hải, HĐXX hỏi “bầu” Kiên rằng, theo biên bản, nghị quyết cuộc họp HĐQT ngày 22/3/2010, ủy quyền việc thực hiện chủ trương gửi tiền cho ông Vũ Xuân Hoàng, vai trò của Lý Xuân Hải có thay đổi không.

“Trong thông báo HĐQT do ông Trần Xuân Giá ký đã ghi rõ 2 nội dung, Giao cho anh Hải kiểm soát hạn mức, và lãi suất. anh Hoàng là người tổ chức trực tiếp thực hiện gửi tiền. Vai trò hai người này khác nhau, anh Hải không cần ủy quyền lại cho anh Hoàng”, ông Kiên nói.

Ông Kiên cũng cho biết, khi các khoản tiền của 32 hợp đồng ký với Vietinbank chi nhánh HCM, thông thường các khoản này chuyển từ tài khoản của các nhân viên mở tại ACB sang Vietinbank thông qua hệ thống công nghệ thông tin liên ngân hàng.

“Giờ kiểm tra hệ thống của ngân hàng nhà nước là thấy ngay những lệnh chuyển tiền này. Nếu có các chuyên gia công nghệ thông tin thì hoàn toàn có thể lấy được dữ liệu từ hệ thống của Vietinbank và hệ thống thanh toán bù trừ của NHNN”, lời “bầu” Kiên tại tòa.
 
Lê Tú
Chủ đề: văn học Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *