Thời sự 21/05/2014 08:45

Chủ tiệm vàng Hoàng Mai đòi lại 100 USD bị công an thu giữ

FICA - Sáng 21/5, bà Nguyễn Thị Thanh Mai, chủ tiệm vàng Hoàng Mai (trên đường Bùi Hữu Nghĩa, Q.Bình Thạnh) đã gửi đơn khiếu nại Quyết định số 2446 của Chủ tịch UBND quận Bình Thạnh, đồng thời yêu cầu trả lại 100 USD bị Công an quận này thu giữ ngày 24/4.

Ngoài những khiếu nại trên, bà Nguyễn Thị Thanh Mai – Chủ tiệm vàng Hoàng Mai, kiêm Giám đốc Công ty TNHH xuất nhập khẩu vàng Hoàng Mai còn yêu cầu UBND quận Bình Thạnh xem xét bồi thường tổn thất về tinh thần cho bà và gia đình. Theo bà Mai, do căn cứ để ra quyết định khám xét hành chính của chủ tịch UBND Q.Bình Thạnh không có cơ sở, việc chủ tịch UBND Q.Bình Thạnh ra quyết định khám xét hành chính, sau đó không ủy quyền cho ai thực hiện lệnh khám xét nhưng Công an Q.Bình Thạnh đã dựa vào quyết định khám xét này để thực hiện lệnh khám xét nhà riêng, trụ sở công ty của bà là sai luật.

Tiệm vàng Hoàng Mai thời điểm bị khám xét vào ngày 24/4
Tiệm vàng Hoàng Mai thời điểm bị khám xét vào ngày 24/4
 

“Dựa trên quyết định sai luật này, khoảng 13h ngày 24/4, có khoảng 30 công an xông vào nhà tôi và tuyên bố khám nhà, khám tủ vàng của tôi vì doanh nghiệp Hoàng Mai đổi ngoại tệ trái phép. Tôi hỏi chứng cứ đâu thì họ nói tôi phải chấp hành vì đã có bằng chứng bắt quả tang, nếu họ nói sai thì sẽ chịu trách nhiệm và bằng chứng sẽ được chuẩn bị khi tôi về đồn công an.

Sau đó họ đưa tôi xem quyết định khám xét ký trước một ngày và tôi phản ứng về điều này thì họ đe dọa nên tôi phải nhượng bộ nhưng tôi nhất quyết không cho họ mang vàng là tài sản cá nhân của tôi đi nên họ chuyển qua niêm phong 559 lượng vàng” – Bà Mai kể.

Vài ngày sau đó, công an quận Bình Thạnh đã trả lại ngoại tệ, giải tỏa niêm phong vàng nhưng lại lấy 100 USD trong số ngoại tệ bị thu giữ - cho rằng đó là tang vật vi phạm hành chính. Bà Mai cho rằng quyết định khám xét của UBND Q. Bình Thạnh và Cảnh sát kinh tế công an Q. Bình Thạnh đã gây tổn thất nghiêm trọng về tinh thần, sức khỏe của bà Mai và gia đình, do đó bà gửi đơn khiếu nại, yêu cầu UBND Q.Bình Thạnh trả lại 100 USD là tài sản của bà và bồi thường tổn thất tinh thần, sức khỏe do quyết định khám xét hành chính trái luật gây ra.

Liên quan tới vụ việc, chiều cùng ngày, ông Phan Văn Định, Chánh văn phòng - người phát ngôn của UBND Q.Bình Thạnh xác nhận UBND Q.Bình Thạnh đã nhận đơn khiếu nại của bà Mai, đang nghiên cứu trả lời theo quy định.

 Trung Kiên
 
Chủ đề: apple , lg Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *