Thời sự 25/01/2014 16:45

Cận Tết, ngân hàng quá tải chuyển tiền online

Thời điểm cận Tết, nhu cầu thanh toán, chuyển tiền online tăng cao nên trang web của một số ngân hàng liên tục rơi vào tình trạng quá tải, nhiều giao dịch không thể thực hiện được qua Internet Banking.

Nhân viên văn phòng chuộng giao dịch online (Ảnh minh họa: Việt Hưng).
Nhân viên văn phòng "chuộng" giao dịch online (Ảnh minh họa: Việt Hưng).
 
Theo thông tin phản ánh của một số độc giả gửi tới báo Dân trí, trong hai ngày làm việc từ ngày hôm qua đến nay, website của Vietcombank thường rơi vào tình trạng quá tải. Đặc biệt, các giao dịch của ngân hàng không thể thực hiện được qua Internet Banking.

Do không thực hiện được từ chính ngân ngân Vietcombank, nhiều khách hàng đã phải chuyển tiền liên ngân hàng (từ Vietcombank sang các đơn vị khác). Nhưng “sử dụng dịch chuyển tiền liên ngân hàng những ngày này cũng phải chờ rất lâu mới có thể nhận được mã giao dịch từ hệ thống; đó là chưa kể trong quá trình giao dịch, đôi khi còn nhận được thông báo ngân hàng không hợp lệ”, một độc giải bức xúc nói.

Thừa nhận tình trạng ngân hàng quá tải trong thao tác chuyển tiền online, đại diện Vietcombank cho biết: Những ngày cận Tết, lượng tiền giao dịch, chuyển tiền tăng đột biến chính là nguyên nhân gây ra hiện tượng trên. Hệ thống chăm sóc khách hàng của Vietcombank cũng đã nhận phản ánh về tình trạng giao dịch chậm trễ và đã có hướng khắc phục.

Hiện tại, tình trạng quá tải chuyển tiền online của Vietcombank đã được khắc phục. Được biết, riêng trong ngày 24/1, toàn hệ thống Vietcombank có hơn 11.000 giao dịch chuyển tiền, cao gấp đôi ngày thường. Dự báo từ nay đến Tết, lượng khách hàng có nhu cầu chuyển tiền, giao dịch online qua dịch vụ của ngân hàng sẽ còn tăng cao.

Thông tin từ Vietcombank cũng cho biết, hệ thống thanh toán liên ngân hàng của ngân hàng này sẽ nghỉ hoạt động vào thứ Ba ngày 28/1 và thứ Tư ngày 29/1. Sau đó, hệ thống mở hoạt động bù vào thứ Bảy ngày 25/1 và thứ Bảy ngày 8/2/2014.

An Hạ
Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *