Thời sự 05/09/2014 09:22

BIDV tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng Khu hồi sức cấp cứu và hồi sức ngoại Bệnh viện Nhi

FICA - Sáng nay 4/9, Bệnh viện Nhi Trung ương đã tổ chức khánh thành Khu Hồi sức cấp cứu và hồi sức ngoại phục vụ chăm sóc sức khỏe bệnh nhi trong viện.

Công trình do Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình vận động BIDV tài trợ xây dựng với tổng kinh phí là 10 tỷ đồng.

Bệnh viện Nhi Trung ương là đơn vị đầu ngành Nhi toàn quốc và là tuyến điều trị cao nhất về Nhi khoa trong cả nước. Hằng năm, bệnh viện thực hiện việc khám và điều trị cho hàng chục nghìn lượt bệnh nhi, trong đó có nhiều trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo. Chính vì vậy, bệnh viện luôn hoạt động trong tình trạng chịu nhiều áp lực, quá tải khi hằng ngày phải tiếp nhận số lượng lớn các bệnh nhi.

Chung tay chia sẻ với những khó khăn của Bệnh viện Nhi Trung ương, đồng thời với quyết tâm thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về bảo đảm công tác an sinh xã hội (ASXH), cùng với trách nhiệm cộng đồng, NHNH đã vận động BIDV tài trợ kinh phí xây dựng Khu Hồi sức cấp cứu và Hồi sức ngoại.

Theo đó, Công trình Khu Hồi sức cấp cứu và Hồi sức ngoại với hơn 80 giường bệnh (khi cần có thể tăng cường lên 100 giường) sẽ giúp giảm bớt tình trạng quá tải, tăng khả năng tiếp nhận và điều trị các bệnh nhi của Bệnh viện Nhi Trung ương.

Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình cho biết: Thực tế cho thấy, cơ sở vật chất của rất nhiều các cơ sở y tế, bệnh viện của nước ta còn thiếu, chưa đáp ứng đầy đủ nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Để chia sẻ với những cố gắng, vất vả, nhọc nhằn của đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện Nhi Trung ương trong việc thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe trẻ em, NHNN và BIDV đã đầu tư xây dựng công trình này, coi đây là món quà nhỏ bé thể hiện tình cảm của cán bộ, nhân viên toàn hệ thống ngân hàng.

An Hạ

Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *