Thời sự 10/02/2015 15:37

BIDV sẽ bán 25% cổ phần cho đối tác ngoại

FICA - BIDV cũng sẽ tăng vốn điều lệ thêm 10% thông qua phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu trong nửa đầu năm 2015

Reuters đưa tin, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đang có kế hoạch bán 15% cổ phần cho đối tác chiến lược nước ngoài và 10% cho một nhà đầu tư tài chính ở nước ngoài. 

BIDV cũng sẽ tăng vốn điều lệ thêm 10% thông qua phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu trong nửa đầu năm 2015, Reuters dẫn lời Phó Tổng Giám đốc BIDV - ông Trần Phương cho biết.

"Các nhà đầu tư nước ngoài sẽ hỗ trợ kỹ thuật nhằm giúp tăng cường năng lực quản trị và quản lý rủi ro, phát triển sản phẩm mới và nâng cao năng lực cạnh tranh cho phía BIDV. Việc bán cổ phần cho đối tác ngoại cũng giúp nâng cao năng lực tài chính của BIDV", ông Phương nói.

Lãnh đạo BIDV cũng cho biết thêm về thời điểm bán cổ phần dự kiến sẽ diễn ra trong quý III, tuy nhiên, không tiết lộ về danh tính đối tác này.

Theo quy định hiện hành, một ngân hàng trong nước có thể bán tối đa 30% cổ phần cho nhà đầu tư nước ngoài, trong đó tối đa 20% cho một đối tác chiến lược. Trong trường hợp đặc biệt đối với các ngân hàng "yếu", tỷ lệ bán có thể cao hơn nhưng phải xin ý kiến Thủ tướng.

Lợi nhuận ròng của BIDV trong năm 2014 tăng 20% so với năm trước đó, đạt khoảng 6.100 tỷ đồng (286 triệu USD), trong khi tài sản tăng 18% lên hơn 655 nghìn tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu của BIDV giảm xuống dưới 2% trong năm 2014, từ con số 2,9% trong năm trước đó. 

Phương Dung

Theo Reuters

Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *