Thời sự 26/05/2014 16:45

"Bầu” Kiên: "Tôi không thiếu tiền để chiếm đoạt tài sản"

FICA - Khẳng định tại phiên tòa xét xử chiều nay (26/5), ông Nguyễn Đức Kiên cho rằng, không có nhu cầu, không thiếu tiền để phải chiếm đoạt 264 tỉ đồng của Công ty thép Hòa Phát.

Trong phiên xét xử chiều ngày 26/5, trước hàng loạt câu hỏi của luật sư liên quan đến việc lừa tiền tập đoàn Hòa Phát, ông Nguyễn Đức Kiên đã khẳng định rằng: “Tôi không tin rằng ở Việt Nam này có ai lừa được anh Long. Chúng tôi đã hợp tác với nhau nhiều dự án lên đến nhiều ngàn tỷ và chưa có tranh chấp nào bao giờ. Tôi tin vào năng lực quản trị của anh Long, với trách nhiệm là chủ tịch Hòa Phát, anh ấy có trách nhiệm nắm được các việc làm của cấp dưới. Tôi tin anh Long biết”.

 

Ông Kiên cũng nhấn mạnh rằng, ông không có nhu cầu để chiếm đoạt 264 tỉ đồng, “Tôi không thiếu tiền để chiếm đoạt tiền của ai. Tôi không chiếm đoạt tiền của Hòa phát vì đạo đức nghề nghiệp không cho phép tôi làm điều này”.

 

Bầu Kiên nói rằng mình không thiếu tiền để đi chiếm đoạt tài sản
"Bầu" Kiên nói rằng mình không thiếu tiền để đi chiếm đoạt tài sản
 

Người đàn ông đầu bạc cũng cho biết thêm, vào thời điểm ACBI góp vốn vào Hòa Phát, ông là đại diện lớn thứ 2 góp vốn vào sau các cổ đông nước ngoài. Bởi vậy, ông hoàn toàn tin tưởng vào sự điều hành của ban lãnh đạo HPG, tin anh Long như một người đồng cấp.

“Nếu anh Long không phải là bạn tôi, thì tôi có thể xác định ngay tôi là người bị hại trong vụ này vì: CTCP Thép Hòa Phát đã tự động xác nhận việc chuyển nhượng khi không đủ điều kiện, Thép Hòa phát đã tự động xác nhận chuyển nhượng cổ phiếu của ACBI khi chưa chuyển tiền”, lời ông Nguyễn Đức Kiên

Ông Kiên cho rằng, vì là bạn bè, nên ông không hề có ý kiến nào khác trong suốt 21 tháng mà chỉ nói trong quá trình thực hiện hợp đồng, có sai sót rất nhỏ của anh Dương, nếu không ông có quyền kiện Công ty Một thành viên Thép Hòa Phát.

Về phía bị can Nguyễn Thị Hải Yến, ông Kiên rất thông cảm với cách trả lời của bị cáo Yến vì: “Yến là bạn học của em gái tôi từ bé, là học sinh của bố mẹ tôi, tôi coi như em, không đổ trách nhiệm cho Yến nhưng Yến chịu áp lực của CQĐT nên có chỗ không chính xác. Tôi nghĩ không cần phải chứng minh sự không chính xác đó, không phải đổ lỗi cho nhau”.

“Tôi kinh doanh gần 30 năm, không có bất kỳ khoản vay cá nhân nào. Tài sản của tôi nếu không xảy ra vụ án này thì là nhiều ngàn tỷ, nên không có bất kỳ khó khăn tài chính nào.”, ông Kiên khẳng định.

Lê Tú
Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *