Đầu tư 31/12/2013 20:39

Vốn về Quảng Ninh sẽ chảy đến Vân Đồn?

FICA - Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã yêu cầu UBND tỉnh Quảng Ninh cần định hướng thu hút đầu tư của Tập đoàn Amata (Thái Lan) và các nhà đầu tư trong nước, nước ngoài tập trung đầu tư xây dựng các dự án phát triển hạ tầng vào Khu kinh tế Vân Đồn và các khu công nghiệp hiện có của tỉnh Quảng Ninh.

 


Theo thông báo từ Văn phòng Chính phủ về việc đưa dự án Khu đô thị Công nghiệp công nghệ cao tại Quảng Ninh vào Chương trình phát triển Kinh tế - xã hội trọng điểm quốc gia trong hợp tác liên Chính phủ Việt Nam - Thái Lan, mới đây, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã yêu cầu UBND tỉnh Quảng Ninh cần định hướng thu hút đầu tư của Tập đoàn Amata (Thái Lan) và các nhà đầu tư trong nước, nước ngoài tập trung đầu tư xây dựng các dự án phát triển hạ tầng vào Khu kinh tế Vân Đồn và các khu công nghiệp hiện có của tỉnh Quảng Ninh.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu, đối với việc đầu tư xây dựng dự án Khu đô thị, công nghiệp công nghệ cao, UBND tỉnh Quảng Ninh thực hiện theo đúng quy định và phù hợp với cơ chế chính sách, pháp luật hiện hành.

Theo thống kê, có khoảng 40 lượt các nhà đầu tư đến Quảng Ninh tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư trong năm 2013. Trong đó có nhiều nhà đầu tư lớn, có uy tín và tiềm năng như Tập đoàn Amata (Thái Lan), Tập đoàn CharmVit (Hàn Quốc), Tập đoàn Vingroup (Việt Nam), Tập đoàn Texhong (Hồng Kông), Tập đoàn Curzon Delta (Mỹ), Tập đoàn Las Vegas Sands (Hoa Kỳ), Tập đoàn Limitless World Dubai (Các tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất)....

Các lĩnh vực chính nhận được nhiều sự quan tâm từ nhà đầu tư quan tâm là việc phát triển hạ tầng của các khu công nghiệp, khu vui chơi giải trí phức hợp, sân bay Vân Đồn, dự án đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn...

Quảng Ninh cho biết, năm 2013 này, tỉnh đã tiến hành cấp mới cho 8 dự án đầu tư, với tổng mức vốn đăng ký lên tới 371,745 triệu USD.

Các dự án này bao gồm dự án Trung tâm thương mại và siêu thị Big C Hạ Long: 16,827 triệu USD; dự án đường dẫn cầu Bắc Luân II: 44,720 triệu USD; dự án đường nối thành phố Hạ Long - Hải Phòng: 265,563 triệu USD; Chi nhánh công ty THNN truyền thông Megastar tại Quảng Ninh - Cineplex Marine Plaza: 1,295 triệu USD; Chi nhánh công ty liên doanh TNHH KFC Việt Nam tại Quảng Ninh: 310.000 USD; Nhà máy sản xuất dầu DMC và Silicone: 4,5 triệu USD; Nhà máy sản xuất hệ thống dây dẫn và các cụm thiết bị điện ô tô: 35 triệu USD.

Ngoài ra, tỉnh cũng tiến hành điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư cho 7 dự án, trong đó có 2 dự án điều chỉnh tăng vốn, nâng tổng mức vốn thu hút đầu tư FDI của năm 2013 lên 394,63 triệu USD, bằng 99% so với cùng kỳ năm 2012 (394,63/395,94) và tăng 8% so với kế hoạch.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh có 96 dự án FDI còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 4,540 tỷ USD.

Bích Diệp

Chuyên mục: Đầu tư

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *