Tài chính ngân hàng 09/09/2021 19:28

Vietcombank lên tiếng về sao kê

Sáng nay (9/9), fanpage của Vietcombank đã có thông báo về vấn đề sao kê sau khi bị tấn công với bình luận và ứng dụng hứng bão đánh giá "1 sao".

Cụ thể, nội dung thông báo của Vietcombank trên fanpage cho biết "chia sẻ những thắc mắc về một số thông tin liên quan tới sao kê tài khoản của ngân hàng".

Dẫn quy định tại Thông tư 23/2014 của Ngân hàng Nhà nước và quy định hiện hành của Vietcombank, ngân hàng cho biết sẽ thực hiện in sao kê tài khoản để cung cấp theo yêu cầu của khách hàng.

Trên sao kê tài khoản, Vietcombank cung cấp thông tin về số dư đầu kỳ, số dư cuối kỳ, các giao dịch trong kỳ sao kê và số dư cuối ngày của tài khoản. Trong đó, số dư cuối ngày của tài khoản được hiển thị một lần vào cuối mỗi ngày giao dịch.

Vietcombank lên tiếng về sao kê - 1

Sáng nay (9/9), Vietcombank chính thức lên tiếng về vấn đề sao kê ồn ào gần đây (Ảnh chụp màn hình).

Tùy theo hình thức nhận sao kê theo yêu cầu của khách hàng (bằng văn bản hoặc qua các kênh trực tuyến), các định dạng về mẫu sao kê có thể khác nhau nhưng đều đảm bảo đầy đủ thông tin quy định.

"Chúng tôi luôn cam kết về tính minh bạch, chính xác của các thông tin trên sao kê tài khoản của khách hàng được cung cấp chính thức bởi Vietcombank. Theo quy định về bảo mật thông tin, ngân hàng chỉ được quyền cung cấp thông tin sao kê tài khoản cho khách hàng, người được khách hàng ủy quyền hợp pháp hoặc các cơ quan có thẩm quyền khi được yêu cầu", thông tin trên fanpage của Vietcombank nhấn mạnh.

Động thái của Vietcombank xuất hiện giữa thời điểm sao kê đang trở thành từ khóa "nóng" khi mà gần đây, vấn đề sao kê tài khoản từ thiện của một số nghệ sĩ đang được dư luận quan tâm. Tuy nhiên, trên fanpage của Vietcombank, với phần thông báo về sao kê nói trên sáng 9/9, người dùng không thể để lại bình luận. 

Trước đó, ngày 8/9, một số người dùng mạng xã hội cho biết cũng không bình luận được trên fanpage của Vietcombank. Với những nội dung trên fanpage trước đó, bên dưới xuất hiện không ít bình luận trái chiều, đa phần liên quan đến vụ việc tài khoản của nghệ sĩ. Bên cạnh đó, ứng dụng Vietcombank trên kho ứng dụng của điện thoại nhận đánh giá "1 sao" đi kèm những nhận xét trái chiều từ người dùng.

Phản ứng trên được cho là xuất hiện sau khi một số nghệ sĩ có động thái cung cấp sao kê tài khoản, trong đó có tài khoản của ngân hàng này. 

Nguyễn Hiền

Chuyên mục: Tài chính ngân hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *