Vàng SJC giảm nhưng vẫn cao hơn thế giới 2,45 triệu đồng/lượng

FICA - Sáng nay 3/2, giá vàng SJC giảm nhẹ quanh mốc 35,3 triệu đồng/lượng và cao hơn vàng thế giới quy đổi 2,45 triệu đồng/lượng.

Lúc 9h30 sáng nay 3/2, giá vàng SJC tại Hà Nội và TPHCM được Tập đoàn VBĐQ DOJI niêm yết giao dịch ở mức 35,27 triệu đồng/lượng (mua vào) - 35,31 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 35,27 triệu đồng/lượng - 35,3 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn. Các mức giá này điều chỉnh giảm mỗi chiều 10.000 đồng/lượng và 20.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Tại TPHCM, giá vàng SJC qua niêm yết của Công ty VBĐQ Sài Gòn ở mức 35,23 triệu đồng/lượng - 35,33 triệu đồng/lượng, giảm mỗi chiều 10.000 đồng/lượng so với hôm qua.

Còn theo báo giá của Công ty VBĐQ Phú Quý, giá vàng SJC tại Hà Nội giao dịch ở mức 35,26 triệu đồng/lượng - 35,29 triệu đồng/lượng, giảm mỗi chiều 30.000 đồng/lượng.

Với mức giao dịch trên, giá vàng trong nước hiện cao hơn giá vàng thế giới quy đổi 2,45 triệu đồng/lượng. Điều này cho thấy, giá vàng trong nước vẫn cần phải có tốc độ giảm mạnh hơn, qua đó rút ngắn khoảng cách chênh lệch với giá vàng thế giới, thúc đẩy nhu cầu đầu tư của người dân.

Trên thị trường thế giới, lúc 9h20 sáng nay, giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco.com có biên độ tăng nhẹ lên mức 1.274,3 USD/ounce.

Trước đó, giá vàng kỳ hạn giảm 3 trong 4 phiên vừa qua do lo ngại các nhà hoạch định chính sách Mỹ nâng lãi suất khi kinh tế duy trì đà tăng trưởng. Còn hiện tại, giá vàng đang có xu hướng hồi phục, thoát khỏi mức thấp nhất sau khi số liệu thất vọng về kinh tế Mỹ thúc đẩy nhu cầu tài sản trú ẩn an toàn.

Theo phán đoán của các chuyên gia thị trường, vàng lại trở nên hấp dẫn như tài sản trú ẩn an toàn sau khi số liệu cho thấy hoạt động sản xuất tại Mỹ giảm trong tháng 1. Giới thương nhân cũng đang chờ đợt thêm số liệu về kinh tế Mỹ trong tuần này, nhất là số liệu về việc làm phi nông nghiệp, dự định công bố vào thứ Sáu, để tìm ra manh mối về thời điểm Fed nâng lãi suất, lần đầu tiên trong gần một thập kỷ.

Số liệu ban đầu hôm thứ hai 2/2 cho thấy, chi tiêu dùng của Mỹ tháng 12/2014 ghi nhận mức giảm lớn nhất kể từ cuối năm 2009. Chứng khoán Mỹ ổn định do số liệu kinh tế đáng thất vọng được bù đắp bằng mức tăng của thị trường năng lượng.

Ngoài ra, những diễn biến tại Hy Lạp khi tân chính phủ nước này đang nỗ lực thuyết phục đối tác trong eurozone chấp nhận các khoản nợ mới cũng được giới đầu tư nghe ngóng để có những quyết định đầu tư mặt hàng này nhằm sinh lời cao nhất.

Các nhà phân tích nhận định, thị trường tuần này sẽ chịu ảnh hưởng từ dự đoán chính sách tiền tệ của Mỹ và rủi ro địa chính trị. Ông Bart Melek, trưởng bộ phận giao dịch hàng hóa tại TD Securities cho biết: Diễn biến giá vàng tuần này sẽ tương tự khi các thị trường tiếp tục đánh giá tương lai của chính sách tiền tệ dựa trên các số liệu kinh tế lớn được công bố.

“Tuần này, chúng ta có số liệu sản xuất, rồi đến việc làm. Nếu tốt hơn dự đoán, vàng sẽ đi xuống, do thị trường sẽ nghĩ Fed tăng lãi suất. Còn ngược lại, giá sẽ đi lên”, ông cho biết.

An Hạ

Chuyên mục: Vàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *