Vàng “rung lắc” nhẹ, chênh lệch trên 3 triệu đồng/lượng

FICA - Sáng nay 12/8, giá vàng SJC được các doanh nghiệp điều chỉnh giảm nhẹ so với chốt phiên hôm qua; tuy nhiên giá vàng trong nước vẫn cao hơn 3,2 triệu đồng/lượng.

Lúc hơn 9h sáng nay 12/8, giá vàng SJC tại Hà Nội và TPHCM được Tập đoàn VBĐQ DOJI niêm yết giao dịch ở mức 36,65 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,69 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 36,66 triệu đồng/lượng - 36,69 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

So với chốt phiên hôm qua, giá vàng SJC tại hai thành phố lớn qua niêm yết của DOJI điều chỉnh giảm mỗi chiều 10.000 đồng/lượng.

Báo giá của Công ty CP Đầu tư Vàng Phú Quý cho thấy, giá vàng SJC tại Hà Nội hiện giao dịch ở mức 36,65 triệu đồng/lượng - 36,68 triệu đồng/lượng, giảm mỗi chiều 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Tại TPHCM, giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 36,6 triệu đồng/lượng - 36,72 triệu đồng/lượng, chiều mua vào và bán ra giữ nguyên giá chốt hôm qua.

Với mức điều chỉnh giảm nhẹ trên, giá vàng SJC hiện cao hơn giá vàng thế giới quy đổi 3,2 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, lúc hơn 9h sáng nay, giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco.com có biên độ giảm hơn 1 USD, giao dịch ở mức 1.306,8 USD/ounce.

Trước đó, giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex giảm 50 cent xuống 1.310,5 USD/ounce, với khối lượng giao dịch thấp hơn 60% so với mức trung bình 30 ngày.

Giá vàng thế giới phiên giao dịch hôm qua biên động đi xuống trong biên độ hẹp, khi chứng khoán toàn cầu đi lên, cùng với đó là căng thẳng tại Ukraine và Trung Đông phần nào lắng dịu, khiến nhà đầu tư vàng chốt lời ở mức trên 1.300 USD/ounce.

Theo các thương nhân, lệnh ngừng bắn 72 giớ tại dải Gaza giữa Israel và Palestine cũng gây ra việc bán tháo vàng. Điển hình, Quỹ đầu tư tín thác vàng lớn nhất thế giới SPDR đã bán gần 2,4 tấn vàng sau khi đã bán 5,4 tấn vàng trong tuần tính từ ngày 24/7. Như vậy, 3 đợt báo tháo, tính đến 8/8, lượng vàng SPDR nắm giữ giảm xuống 797,65 tấn với tổng tài sản còn 33,49 tỷ USD.

Trong bối cảnh giá vàng đi xuống, sức mua vật chất tại Trung Quốc và Ấn Độ vẫn ảm đạm với giá tuần trước lên trên mốc 1.300 USD trong khi số liệu kinh tế Mỹ đã làm tăng đồn đoán Fed sẽ sớm tăng lãi suất, làm giảm nhu cầu vàng.

Dù vậy, tính từ đầu năm đến nay, giá vàng đã tăng 9%, thách thức dự báo giá giảm của Goldman Sachs Group Inc., khi bạo lực tại Đông Âu và Trung Đông làm tăng sự hấp dẫn của vàng như tài sản trú ẩn an toàn. Năm 2013, những dấu hiệu cho thấy kinh tế Mỹ tăng trưởng đã khiến giá vàng giảm 28% khi chứng khoán tăng lên mức kỷ lục.

An Hạ

Chuyên mục: Vàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *