Vàng mở cửa ngày nghỉ lễ, giao dịch kém sôi động

FICA - Mặc dù đang trong kỳ nghỉ lễ 4 ngày nhưng sáng nay 1/9, nhiều cửa hàng vàng tại Hà Nội và TPHCM vẫn mở cửa bán hàng.

Lúc 9h sáng nay 1/9, giá vàng SJC tại Hà Nội và TPHCM qua niêm yết của Tập đoàn VBĐQ DOJI giao dịch ở mức 36,44 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,49 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và bán buôn.

So với chốt phiên giao dịch sáng qua, giá vàng SJC tại đây điều chỉnh giảm nhẹ mỗi chiều 10.000 đồng/lượng.

Tranh thủ những ngày nghỉ lễ, có thể là thời điểm người dân có nhu cầu mua sắm nhiều, Công ty CP Đầu tư Vàng Phú Quý cũng mở cửa bán hàng buổi sáng nay. Báo giá của công ty này cho thấy, giá vàng SJC tại Hà Nội hiện giao dịch ở mức 36,46 triệu đồng/lượng - 36,49 triệu đồng/lượng, tăng mỗi chiều 10.000 đồng/lượng.

Tại TPHCM, giá vàng SJC được một số doanh nghiệp vàng lớn niêm yết giao dịch ở mức 36,41 triệu đồng/lượng - 36,53 triệu đồng/lượng, không thay đổi so với mức giá chốt phiên trước kỳ nghỉ lễ.

Với mức giá giao dịch xoay quanh 36,5 triệu đồng/lượng, giá vàng SJC hiện cao hơn giá vàng thế giới quy đổi 3,6 triệu đồng/lượng.

Quan sát thị trường cho thấy, giao dịch trên thị trường vàng vẫn chưa có nhiều dấu hiệu khởi sắc, do biên độ giá dao động hẹp, khả năng lướt sóng kiếm lời khó thực hiện nên một bộ phận nhà đầu tư chưa vội xuống tiền đối với mặt hàng này.

Trên thị trường thế giới, lúc 8h45 sáng nay, giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco.com có biên độ giảm nhẹ gần 2 USD, giao dịch ở mức 1.285,5 USD/ounce.

Còn chốt phiên giao dịch cuối tuần qua, giá vàng giao tháng 12 tại sàn Comex (New York) giảm 0,2%, xuống 1.287,4 USD/ounce. Tại sàn Kitco, giá vàng giao ngay đứng tại 1.287,2 USD/ounce, giảm 2 USD/ounce so với đóng cửa phiên trước.

Tuy nhiên, tính chung cả tháng 8, giá vàng kỳ hạn vẫn tăng 0,4% do căng thẳng tại Ukraine thúc đẩy nhu cầu tài sản an toàn. Trong khi tháng 7 trước đó, giá giảm tới 3,4%.

Nhận định về xu hướng giá vàng tuần này, theo khảo sát của Kitco, trong số 37 người tham gia, có 22 người trả lời, trong đó 9 người dự đoán giá tăng, 6 người cho rằng giá giảm và 7 người nhận định giá đi ngang. Những người tham gia khảo sát gồm thương nhân, ngân hàng đầu tư, thương nhân buôn bán kỳ hạn và các nhà phân tích biểu đồ kỹ thuật.

Ở xu hướng cho rằng giá tăng, nhóm nhận định tin rằng, bất ổn địa chính trị vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ đẩy giá vàng đi lên.

Tuy nhiên, những người dự báo giá giảm lại cho biết, tác động địa chính trị đối với vàng chỉ mang tính ngắn hạn và nhiều yếu tố khác cuối cùng có thể gây áp lực lên giá vàng. Richard Baker, biên tập viên Báo cáo Eureka Miner Report, cho biết, giá vàng không thể thoát khỏi tình trạng sụt giá trên thị trường hàng hóa.

Richard Baker cho biết thêm, căng thẳng địa chính trị hiện nay không thể giúp giá vàng lên cao hơn trong một thị trường giá hàng hóa đang giảm. Khi so sánh với giá dầu, giá đồng và giá bạc, giá vàng hiện đang ở 1.215 USD/ounce và mức chênh lệch là 70 USD/ounce.

Theo đánh giá của Richard Baker, khi mức chênh lệch này giảm, giá vàng sẽ tiến dần đến giá trị hàng hóa trong phạm vi 1.100 - 1.210 USD/ounce vào cuối năm nay.

An Hạ

Chuyên mục: Vàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *