Vàng “lội ngược dòng” tăng giá

FICA - Sáng nay 17/7, giá vàng đã đảo chiều đi lên sau một loạt phiên giảm giá. Tuy nhiên, khoảng cách chênh lệch giữa giá vàng “nội” và vàng “ngoại” vẫn giữ ở mức 3,5 triệu đồng/lượng.

Lúc 9h15 sáng nay, giá vàng SJC tại Hà Nội và TPHCM được Tập đoàn VBĐQ DOJI niêm yết giao dịch ở mức 36,74 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,79 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và bán buôn. Các mức giá này tăng nhẹ 40.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua nhưng lại giảm nhẹ 20.000 đồng/lượng so với đầu phiên sáng nay.

Trước đó, giá vàng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết giao dịch ở mức mua vào 36,76 triệu đồng/lượng, giá bán lần lượt là 36,81 triệu đồng/lượng và 36,8 triệu đồng/lượng, tức cao hơn hôm qua lần lượt 60.000 đồng/lượng và 50.000 đồng/lượng.

Cũng tại Hà Nội, giá vàng SJC được Công ty CP Đầu tư Vàng Phú Quý niêm yết giao dịch ở mức 36,75 triệu đồng/lượng - 36,79 triệu đồng/lượng, tăng mỗi chiều 40.000 đồng/lượng và 50.000 đồng/lượng.

Tại TPHCM, mở cửa thị trường, Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 36,68 triệu đồng/lượng - 36,8 triệu đồng/lượng, tăng 20.000 đồng/lượng mỗi chiều so với lúc đóng cửa thị trường hôm trước. Sau đó, doanh nghiệp này lại điều chỉnh tăng lên tiếp 36,7 triệu đồng/lượng - 36,82 triệu đồng/lượng.

Với mức tăng trên, giá vàng trong nước hiện cao hơn giá vàng thế giới 3,5 triệu đồng/lượng, tương đương với mức chênh lệch hôm qua.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco.com đứng tại 1.300,1 USD/ounce, cao hơn đóng cửa phiên trước 6,5 USD/ounce.

Trên sàn Comex, New York, giá vàng giao kỳ hạn tháng 8 tăng 0,2%, lên 1.299,8 USD/oz.

Giá vàng tăng trở lại từ mức thấp kỷ lục 3 tuần, sau khi thông tin cho biết nhập khẩu vàng của Ấn Độ tăng 65% trong tháng 6. Bộ Thương mại Ấn Độ cho biết, giá trị nhập khẩu vàng tăng lên 3,12 tỷ USD trong tháng 6, trong khi cùng kỳ năm ngoái mới chỉ đạt 1,89 tỷ USD. Ngân hàng dự trữ Ấn Độ đã cho biết nhiều công ty được phép nhập khẩu vàng sau khi thâm hụt tài khoản vãng lai đã được thu hẹp.

Theo nhận xét của Frank Lesh, nhà giao dịch tại FuturePath Trading, Chicago: “Bất cứ khi nào ta thấy có sự nhập khẩu mạnh hơn, đó sẽ là yếu tố tích cực cho giá vàng vì Ấn Độ là một trong những nước mua vàng nhiều nhất thế giới. Giá hiện tại là ổn định. Tất cả chúng ta đang cố gắng tìm xem khi nào Fed tiến hành nâng lãi suất cơ bản”.

Trước đó, vào phiên trung tuần tháng 7, giá kim loại quý này giảm và tuột ngưỡng 1.300 USD/ounce bởi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết có thể kết thúc chương trình mua trái phiếu vào tháng 10 tới.

Trong bài phát biểu hôm nay, bà Janet Yellen, chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết việc định giá tài sản nhìn chung không đi chệch với thông lệ lịch sử. Trong khi, hôm qua, bà đưa ra nhận định giá của các công ty truyền thông xã hội và công nghệ sinh học nhỏ đang bị thổi phồng dần dần.

An Hạ

Chuyên mục: Vàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *