Vàng giảm giá, chênh lệch gần 3 triệu đồng/lượng

FICA - Sáng nay 14/7, mở cửa tuần giao dịch mới, giá vàng trong nước đồng loạt đi xuống. Dù vậy, giá vàng trong nước vẫn đắt hơn giá vàng thế giới quy đổi gần 3 triệu đồng/lượng.

Lúc 9h5 sáng nay 14/7, giá vàng SJC tại Hà Nội và TPHCM được Tập đoàn VBĐQ DOJI niêm yết giao dịch ở mức 36,88 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,93 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 36,89 triệu đồng/lượng - 36,93 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

So với chốt phiên cuối tuần qua, giá vàng SJC tại hai thành phố lớn qua niêm yết của DOJI điều chỉnh giảm nhẹ mỗi chiều 10.000 đồng/lượng.

Cũng tại Hà Nội, báo giá của Công ty CP Đầu tư Vàng Phú Quý cho thấy, giá vàng SJC giao dịch ở mức 36,88 triệu đồng/lượng - 36,91 triệu đồng/lượng, giảm mỗi chiều 20.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua. Hôm qua, trong khi nhiều doanh nghiệp vàng nghỉ giao dịch, công ty này vẫn hoạt động từ sáng đến 17h.

Tại TPHCM, giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 36,82 triệu đồng/lượng - 36,94 triệu đồng/lượng, cũng giảm đồng đều mỗi chiều so với phiên giao dịch sáng thứ 7 tuần trước.

Với mức giảm nhẹ trên, vàng SJC hiện cao hơn giá vàng thế giới quy đổi 2,7 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, chốt phiên giao dịch tuần qua, giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco.com có biên độ tăng gần 4 USD, giao dịch ở mức 1.339 USD/ounce. Còn giá vàng giao tháng 8 chốt phiên giao dịch giảm 1,8 USD, xuống 1.337,4 USD/ounce với khối lượng giao dịch thấp hơn 26% so với mức trung bình 100 ngày.

Tính đến 9h sáng hôm nay 14/7, giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco.com có biên độ giảm hơn 3 USD, giao dịch ở mức 1.335,8 USD/ounce.

Dự đoán về xu hướng gia vàng trong tuần này, với 37 người tham gia khảo sát giá vàng hàng tuần của Kitco News, có 25 người trả lời, trong đó 17 người dự đoán giá tăng, 6 người cho rằng giá giảm và 2 người nhận định giá đi ngang.

Phần lớn những người dự đoán giá tăng đều viện dẫn đến kết quả hoạt động của biểu đồ kỹ thuật hoặc dự đoán giá vàng sẽ duy trì được lợi thế là tài sản trú ẩn an toàn trước những biến động địa chính trị.

Ngược lại, những người nhận định giá vàng giảm cho biết, nếu đồng USD mạnh lên, giá vàng sẽ giảm.

Theo Ken Morrison, biên tập viên bản tin online Morrison on the Markets thì: “Thị trường vàng vẫn dao động trong khoảng 1.310 - 1.340 USD như tôi dự đoán, nhưng với việc đồng USD có dấu hiệu mạnh lên, giá vàng sẽ duy trì ở 1.325 - 1.350 USD trong tuần này”.

Tính từ đầu năm đến nay, giá vàng đã tăng 11%, vượt xa mức tăng của các chỉ số hàng hóa khác, cổ phiếu hay trái phiếu. Các quỹ ETF bắt đầu phục hồi lượng vàng nắm giữ của mình trong tháng này khi bạo động xảy ra tại Trung Đông và Đông Âu.

An Hạ

Chuyên mục: Vàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *